Akshay Bhatia lần đầu tiên giành danh hiệu PGA Tour

Akshay Bhatia đã xuất sắc đánh bại Patrick Rodgers trong trận playoff để lên ngôi vô địch Barracuda Championship 2023, đồng thời mang về danh hiệu PGA Tour đầu tiên sự nghiệp.

Giải Barracuda Championship diễn ra trên sân Tahoe Mountain Club cuối tuần qua được thi đấu theo thể thức Modified Stableford. Vì vậy, golfer ghi điểm birdie sẽ được tính +2, +5 cho điểm eagle, -1 cho bogey và -3 cho double bogey. 

Ở hố đấu thứ 72, trong khi Patrick Rodgers chỉ đạt điểm par sau pha gạt bóng khẽ lăn sang phải miệng hố, thì Bhatia lại xuất sắc ghi birdie để cân bằng tổng điểm +40, từ đó mở ra một trận playoff phân thắng bại giữa 2 vận động viên.

Tại hố playoff đầu tiên, hố 18 par 4, Rodgers không may mắn có cú phát bóng rơi vào vết divot trên fairway, khiến anh  mất đến 3 gậy để đưa bóng on green. Cú putt từ xa không chính xác đã khiến golfer sinh năm 1992 chỉ có điểm bogey. Trong khi đó, Akshay Bhatia lại đạt điểm par an toàn sau 2 putt, từ đó chính thức lên ngôi vô địch Barracuda Championship 2023.

 Akshay Bhatia lên ngôi vô địch Barracuda Championship 2023.

Đáng nói, vị trí T2 tại Puerto Rico Open hồi tháng 3 vừa qua đã giúp Akshay Bhatia giành về cho mình tấm thẻ Thành viên Tạm thời Đặc biệt trên PGA Tour, qua đó có cơ hội tham dự giải đấu tuần này. Đây mới là sự kiện PGA Tour thứ 36 mà golfer trẻ người Mỹ tham dự. 

Chiến thắng này không chỉ mang về danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp cho Bhatia mà còn giúp anh bỏ túi 684.000 SD từ tổng quỹ thưởng 3,8 triệu USD. Bên cạnh đó, với ngôi vị Á quân, Patrick Rodgers mang về 414.200 USD. 

Patrick Rodgers về đích Á quân tại Barracuda Championship 2023.

Đồng chia sẻ vị trí thứ 3 trên BXH của Barracuda Championship năm nay là Julien Guerrier và Jens Dantorp với tổng điểm +37. 2 golfer cùng mang về số tiền thưởng 224.200 USD.