Alison Lee vô địch Aramco Team Series với tổng điểm kỷ lục

1 tuần sau khi để thua trong trận playoff trên LPGA Tour, Alison Lee đã tiếp tục thi đấu bùng nổ và lần này là trên Ladies European Tour (LET) tại Ả Rập Xê Út. Golfer người Mỹ hoàn thành 3 vòng đấu với kết quả 61-61-65 gậy để lên ngôi vô địch.

Alison Lee lần thứ 2 vô địch Aramco Team Series.

Tuần trước trên LPGA Tour, Alison Lee đã để thua trước Minjee Lee tại giải BMW Ladies Championship, qua đó đánh mất cơ hội giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sự nghiệp. Mùa này, Lee cùng có 2 lần lọt Top 10 trên LPGA. Tiếp nối phong độ cao, golfer người Mỹ đã có màn tỏa sáng trên đấu trường Châu Âu.

Sau 2 ngày đấu đầu tiên tại Aramco Team Series, Lee đã lập kỷ lục ghi điểm sau 36 hố trên Ladies European Tour với tổng điểm -22 gậy (61-61). Vòng chung kết 65 gậy giúp Lee nâng tổng điểm lên thành -29, qua đó cân bằng kỷ lục của giải và vô địch với tới 8 gậy cách biệt. 

Đây là lần thứ 2 Lee vô địch Aramco Team Series và cùng là danh hiệu LET thứ 2 trong sự nghiệp của golfer người Mỹ. Lee vô địch mùa giải 2021 với tổng điểm -15.

Trong khi đó, golfer người Tây Ban Nha, người hùng tại Solheim Cup, Carlota Ciganda về hạng 2 với tổng điểm -21. Về hạng 3 là Charley Hull với -18 gậy. Golfer số 1 thế giới Lilia Vu về hạng 8. Minjee Lee về hạng 6.