Alliance Cup 2024: Singapore duy trì lợi thế 3 điểm cách biệt trước Việt Nam sau loạt trận Four-ball

Kết thúc ngày thi đấu thứ hai trên sân Norman, thuộc tổ hợp sân golf Legend Danang Golf Resort, đội tuyển Singapore tạm thời dẫn trước đội tuyển Việt Nam với tỷ số 7.5 - 4.5. Đây là lợi thế lớn đối với đội bạn trước khi bước vào 12 trận Single Match cuối cùng.

Chắc chắn, bộ đôi ăn ý nhất của tuyển Singapore lúc này là Abdul Hadi và James Leow khi cùng nhau giành chiến thắng trước các đối thủ đến từ Việt Nam. Sau chiến thắng trước Đoàn Văn Nam và Hà Ngọc Hoàng Lộc với tỷ số 7&6 ở ngày thi đấu đầu tiên, 2 golfer người Singapore phải đối mặt với 2 đối thủ được đánh giá cao hơn là Phạm Minh Đức và Trần Lê Duy Nhất, nhưng họ vẫn “nhẹ nhàng” chiếm ưu thế cùng kết quả 5&4, qua đó mang về điểm đầu tiên cho tuyển ở lượt trận Four-ball. Đáng chú ý, Abdul Hadi và James Leow đều chưa bị khuất phục ở bất cứ hố đấu nào trong cả 2 ngày tranh tài. 

Abdul Hadi và James Leow chưa thua bất kỳ trận đấu nào trong 2 ngày tranh tài vừa qua.

Sang trận Four-ball thứ 2, Gregory Foo và Marc Ong tiếp tục cùng nhau có trận thắng tiếp theo tại giải. Đối thủ lần này của họ là Đinh Song Hài và Nguyễn Anh Minh, cặp đôi duy nhất của tuyển Việt Nam có chiến thắng trong ngày thi đấu đầu tiên. Foo và Ong vươn lên dẫn trước tới 4 Up sau 6 hố đầu, và dù bị gỡ xuống còn 1 Up sau hố 11, bộ đôi golfer người Singapore vẫn cho thấy sự ăn ý để kết thúc trận đấu với tỷ số 3&1 ở hố 17.

Nhóm đấu bao gồm Đinh Song Hài và Nguyễn Anh Minh cùng Gregory Foo và Marc Ong.

Tuyển Singapore tiếp tục thể hiện sự lấn lướt của mình khi có thêm một chiến thắng dễ dàng nữa của Choo Tze Huang và Nicklaus Chiam trước Đoàn Văn Nam và Hà Ngọc Hoàng Lộc cùng kết quả 4&3 ở trận đấu thứ 3 trong ngày. 

Với việc để thua 3 trận liên tiếp, đội tuyển Việt Nam lúc này đã bị tuyển Singapore dẫn trước với tỷ số 7.5 - 1.5. May mắn, các tuyển thủ đội nhà đã lên tiếng kịp thời ở 3 trận đấu còn lại để nuôi hy vọng lật ngược thế cờ trong ngày thi đấu cuối cùng tại Vietnam - Singapore Alliance Cup 2024. 

Điểm số đầu tiên trong ngày dành cho tuyển Việt Nam đến từ chiến thắng 5&3 của Đỗ Hồng Giang và Nguyễn Tuấn Kiệt trong trận đấu thứ 4 Marc Kawasoe và Vikkash Babu. 

Đỗ Hồng Giang và Nguyễn Tuấn Kiệt giành chiến thắng 5&3 trước Marc Kawasoe và Vikkash Babu. 

Sau đó, sai lầm của Koh Dengshan và Mardan Mamat ở hố đấu thứ 18 đã giúp Đào Văn Hoàn và Trần Văn Hoàng giành chiến thắng 1 Up vô cùng kịch tính. 

Ở trận đấu cuối cùng, Doãn Văn Định và Nguyễn Hữu Quyết cũng thi đấu đầy bản lĩnh trước Mitchell Slorach và Zaw Moe. Bộ đôi golfer Việt Nam vươn lên dẫn trước 2 Up sau 10 hố và duy trì kết quả này cho tới hết hố 17 để ấn định chiến thắng 2&1.

Như vậy, với 3 trận thắng quý giá, tuyển Việt Nam đã được tiếp thêm động lực, hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch. Dù vậy, nhiệm vụ của đội chủ nhà trong ngày thi đấu cuối cùng vẫn sẽ vô cùng khó khăn, thách thức trước các đối thủ mạnh đến từ nước bạn Singapore. Bởi với lợi thế 3 điểm dẫn trước, đội khách chỉ cần 5 điểm trong 12 trận Single Match cuối cùng để chinh phục ngôi vị Quán quân mùa giải năm nay.