Amy Olson bám sát Hinako Shibuno trước vòng cuối của U.S. Women’s Open 2020

Cuộc đua tới ngôi vô địch U.S. Women’s Open 2020 đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi khoảng cách giữa Hinako Shibuno và Amy Olson chỉ là 1 gậy.

Khởi đầu ngày thi đấu thứ 3 tại U.S. Women’s Open 2020 với lợi thế dẫn 3 gậy, tuy nhiên Hinako Shibuno đã không thể duy trì được cách biệt này cho đến khi trở về clubhouse. Lý do là vì nữ golfer người Nhật đã có một vòng đấu không như ý muốn.

Quay trở lại chơi trên sân Cypress Creek, Hinako Shibuno mắc bogey ngay ở hố đầu tiên báo hiệu một ngày thi đấu đầy trông gai. Dù sau đó, cô ghi điểm birdie ở hố số 5, nhưng điểm bogey ở hố thứ 7 khiến Hinako Shibuno kết thúc 9 hố đầu với +1 gậy.

Hinako Shibuno có cơ hội giành danh hiệu Major thứ 2 nhưng khoảng cách điểm giữa cô và người xếp thứ 2 chỉ là 1 gậy. Ảnh: Getty Images

9 hố sau thậm chí còn tồi tệ hơn với golfer người Nhật khi cô có thêm 2 điểm bogey nữa để kết thúc vòng đấu với 74 gậy. Kết quả này vẫn đủ để giúp Hinako Shibuno dẫn đầu giải đấu sau vòng 3, tuy nhiên cô chỉ còn hơn golfer đứng thứ 2 – Amy Olson đúng 1 gậy.

Golfer người Mỹ thi đấu không quá thành công khi kết thúc với 71 gậy khi có 3 birdie và 3 bogey trong ngày thi đấu vừa qua. Tuy nhiên, với việc giữ vững tổng điểm (-3), Amy Olson vẫn tạo ra cuộc cạnh tranh vô cùng hấp dẫn tới ngôi vô địch với Hinako Shibuno tại US Women’s Open 2020.

Golfer có màn trình diễn ấn tượng nhất tại vòng 3 là Ji Yeong2 Kim. Golfer tới từ Hàn Quốc có vòng đấu xuất sắc khi đánh bogey free và 4 birdie để kết thúc vòng đấu với chỉ 67 gậy. Kết quả này giúp Ji Yeong2 Kim vươn lên vị trí T3 cùng Moriya Jutanugarn với tổng điểm (-1).

Trong khi đó, Linn Grant – golfer đứng ở vị trí thứ 2 sau ngày thi đấu thứ 2 đã có một vòng đấu tệ hại khi kết thúc với 78 gậy (+7), qua đó rơi xuống vị trí T19 trên BXH giải đấu.