Andrea Lee giành chức vô địch tại Portland Classic

Andrea Lee đã nhanh chóng vực dậy sau 2 bogey đầu tiên và giành lấy năm birdie ở back-nine để kết thúc với kết quả -6 và vô địch AmazingCre Portland Classic - danh hiệu LPGA Tour đầu tiên của cô.

Andrea Lee giành chức vô địch tại Portland Classic. Ảnh: Getty Images

“Nó còn hơn bất cứ điều gì tôi có thể tưởng tượng - Lee nói về chiến thắng của cô ở Portland. Tôi không dám tin vào mắt mình.”

Tiến vào vòng chung kết ở vị trí đồng hạng nhất, nhưng 2 bogey ở hố số 2 và 3 đã khiến cô có một khởi đầu không được suôn sẻ. Tuy nhiên Andrea đã nhanh chóng tăng tốc với ba birdie liên tiếp ở các hố 5 - 6 và 7, và cựu ngôi sao Stanford, người đã đánh mất thẻ Tour của mình vào năm ngoái, đã gia nhập  danh sách những người có khả năng giành chức vô địch tại Columbia Edgewater. Cô khép lại vòng đấu với thành tích -6 để kết thúc giải với tổng điểm -19 và giành chiến thắng trước Miami Daniela Darquea với 1 gậy cách biệt.

 

Andrea Lee chụp ảnh với cha của cô, James Lee sau khi giành chiến thắng tại AmazingCre Portland Classic 2022 tại Columbia Edgewater Country Club ở Portland, Oregon. (nguồn: Getty Images)

Lee đã rơi nước mắt trong cuộc phỏng vấn sau vòng đấu với Golf Channel khi cô chia sẻ rằng muốn dành tặng chiến thắng này cho người ông đã qua đời vào tháng 11 năm ngoái.