Angel Yin đánh bại số 1 thế giới Lilia Vu để giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sự nghiệp

Golfer 25 tuổi đến từ California đã lên ngôi Buick LPGA Shanghai 2023 nhờ cú gạt chính xác ở hố đấu playoff, qua đó, giành về danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Bước vào vòng chung kết, Angel Yin nằm ở vị trí đồng dẫn đầu cùng Maja Stark với tổng điểm -12. Trong khi đó, Lilia Vu xếp đồng hạng T4 với -10 gậy. Tuy nhiên, sau vòng đấu 68 gậy, golfer Mỹ gốc Việt Lilia Vu đã vươn lên đỉnh bảng cùng Yin và mở ra một trận playoff.

Angel Yin có lợi thế trước khi bước vào vòng chung kết tại Buick LPGA Shanghai 2023.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên 2 nữ golfer phải cạnh tranh ngôi vô địch qua hố đấu phụ. Trước đó, vào tháng 4, Lilia Vu đã đánh bại Angel Yin trong trận playoff tại Chevron Championship. Tuy nhiên lần này, Yin mới là người giành chiến thắng nhờ cú gạt chính xác từ khoảng cách 10 feet. 

Ở cuộc phỏng vấn sau vòng đấu, golfer 25 tuổi chia sẻ cô rất vui khi có thể một lần nữa được hoành thành 1 giải đấu cùng với Lilia Vu: “Cảm giác thật tuyệt vời. Phải nói rằng, hôm nay, chiến thắng đối với tôi thực sự khó khăn. Lilia Vu hơi rất tốt. Chúng tôi lại thi đấu với nhau như ở Chevron Championship”

Tháng 4, Angel Yin cũng đã có 1 vòng đấu playoff kịch tính cùng Lilia Vu.

Sau khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2016, danh hiệu trên LPGA Tour là thứ mà Yin đã chờ đợi từ lâu nhưng cô thừa nhận bản thân không quá căng thẳng và luôn suy nghĩ tích cực: “Thành thật mà nói, dù thắng hay thua, tôi chỉ nghĩ mình đã cố gắng chơi rất tốt trong tuần này. Còn trước đây, tôi chơi thực sự chưa tốt nhưng tôi luôn bình tĩnh và hy vọng 1 chiến thắng”.

Sự bứt phá với vòng đấu 65 gậy trong ngày thi đấu thứ 3 là yếu tố quan trọng tạo nên chiến thắng của Angel Yin. Đó cũng là vòng đấu tốt thứ 3 tại giải sau kỷ lục 63 gậy của Madelene Sagstrom và 64 gậy của Hye-Jin Choi ở ngày thi đấu cuối cùng trên sân Qizhong Garden Golf Club.