Anh tài hội tụ tại Giải golf Vô địch nghiệp dư Việt Nam mở rộng tranh cúp T99

Rất nhiều golfer nổi bật của làng golf Nghiệp dư Việt Nam sẽ góp mặt tại Vinpearl Golf Hải Phòng vào ngày 21-24 tháng 7 tới đây.

Sau 1 năm buộc phải tạm hoãn vì dịch bênh, Giải Golf Vô địch nghiệp dư Việt Nam mở rộng (VAO) sẽ chính thức trở lại với cộng đồng golf Việt Nam vào ngày 21-24 tháng 7 tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Với sự đồng hành của nhà tài trợ danh xưng là Tập đoàn T99, giải đấu đã được các golfer trên khắp cả nước hưởng ứng vô cùng nhiệt tình. Dù mới chỉ hơn 1 tuần mở đăng ký, nhưng theo ghi nhận của BTC thì số lượng golfer tham dự đã gần đủ. Trong số đó, có rất nhiều các golfer nổi bật của cộng đồng golf Việt Nam sẽ góp mặt tại giải đấu diễn ra trên Vinpearl Golf Hải Phòng tới đây.

Đối với giải Vô địch Nghiệp dư Nam Quốc gia (VAO) đã có 9/10 VĐV trong top 10 giải đấu năm 2020 xác nhận tham dự. Trong đó, chắc chắn phải kể tới cái tên Nguyễn Đặng Minh - đương kim vô địch của giải đấu. Trước khi tham dự VAO 2022, Nguyễn Đặng Minh đã có bước chạy đà rất thuận lợi khi vô địch bảng U16-18 tại Asian Amateur Open Golf Championship 2022 trên đất Thái Lan. Thành tích này còn giúp nhà vô địch VAO 2020 trở thành golfer nghiệp dư số 2 Việt Nam trên bảng xếp hạng WAGR. Đây sẽ là cơ sở để Nguyễn Đặng Minh hướng tới việc bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu năm nay.

Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Anh Minh sẽ là những ứng cử viên hàng đầu tại VAO 2022

Tuy nhiên, để làm được điều đó, Đặng Minh sẽ phải vượt qua một đối thủ đáng gờm và có thể coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của giải đấu - Nguyễn Anh Minh. Sáu tháng đầu năm 2022 có thể coi là quãng thời gian đẹp nhất đối với golfer sinh năm 2007 tính tới thời điểm hiện tại. Ba chức vô địch ở các giải đấu trong nước và Quốc tế, cùng màn thể hiện xuất sắc tại SEA Games 31 đã giúp tên tuổi của Nguyễn Anh Minh vươn xa hơn trong khu vực Đông Nam Á. Chắc chắn mục tiêu của Nguyễn Anh Minh tại VAO 2022 sẽ là chức vô địch để củng cố vững chắc ngội vị golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

 

Ngoài Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Anh Minh, VAO 2022 còn có sự góp mặt của Nguyễn Bảo Long – nhà vô địch giải đấu năm 2019, cùng với những tài năng trẻ của làng golf Việt Nam như Lê Khánh Hưng, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Nhất Long hay Trần Lam. Và cũng không thể không kể tới các golfer dày dặn kinh nghiệm như Lưu Văn Tuấn hay Đỗ Anh Đức. Tất cả hứa hẹn sẽ mang tới một giải đấu vô cùng hấp dẫn trong 3 ngày 21-24 tháng 7 tới đây tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Trong khi đó, Giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia (VLAO) năm nay sẽ có sự góp mặt của các golfer của đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 31 vừa qua như  Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc Anh hay Phạm Thị Yến Vi. Bên cạnh đó, giải đấu cũng chào đón sự trở lại của các golfer nằm trong top 10 năm 2020 như Nguyễn Hà Linh, Phạm Thị Kim Nguyên hay Ngô Thị An Trinh. Ngoài ra, hai nữ golfer trẻ đầy tiềm năng của golf Việt Nam là Nguyễn Viết Gia Hân và Thân Bảo Nghi cũng sẽ góp mặt. Đây là cơ hội tốt để các em tích lũy thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho các giải đấu trong tương lai.

Trong khi đó, theo ghi nhận của BTC, Giải Vô địch trẻ Quốc gia VJO năm nay đã nhận quá nửa số lượng vận động viên đăng ký tham dự theo quy định. Trong số đó có nhiều golfer đăng ký cả 2 giải là VAO và VJO hoặc VLAO và VJO như Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Xuân Khuê Minh hay Phạm Thị Yến Vi. Hệ thống đăng ký hiện vẫn được mở cho các golfer: 

+ Giải VAO 2022 / VLAO 2022: https://vgstour.com/public/golfer-register/23

+ Giải VJO 2022: https://vgstour.com/public/golfer-register/24

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/anh-tai-hoi-tu-tai-giai-golf-vo-dich-nghiep-du-viet-nam-mo-rong-tranh-cup-t99.html