Anthony Kim trở lại thi đấu chuyên nghiệp tại LIV Golf Jeddah

Đã có không ít tin đồn về việc golfer người Mỹ Anthony Kim sẽ trở lại thi đấu golf chuyên nghiệp trong vài tháng qua. Mới đây, các báo cáo cho biết vận động viên từng 3 lần vô địch PGA Tour sẽ trở lại golf chuyên nghiệp tại LIV Golf và sẽ là 1 trong 2 golfer chỉ thi đấu cá nhân trên hệ thống.

Anthony Kim.

Kể từ ca phẫu thuật gót chân trái sau giải Wells Fargo Championship năm 2012, golfer hiện nay đã 38 tuổi, Anthony Kim chưa thi đấu thêm bất cứ giải golf chuyên nghiệp nào. Một trong những lý do được đồn đoán cho nguyên nhân Kim không trở lại đó là vì chính sách bảo hiểm. Nếu anh trở lại thi đấu, anh sẽ bị mất số tiền ước tính là 10 triệu đô-la.

Với thể thức mới của LIV Golf bao gồm 2 người chơi "wild card", nó đã mở cánh cửa cho Kim để có thể thi đấu vào tuần tới tại Jeddah. Mỗi sự kiện trong năm 2024 sẽ có 54 người chơi (13 đội gồm 4 người chơi mỗi đội), bên cạnh 2 golfer "wild card" (những người sẽ cố gắng kiếm điểm trên BXH cá nhân với mục tiêu kiếm được vị trí trên một đội LIV Golf trong tương lai.)

Kể từ khi biến mất khỏi làng golf, thế giới không khỏi tiếc nuối cho một tài năng, một ngôi sao và luôn đặt câu hỏi liệu anh sẽ có thể làm gì nếu tiếp tục thi đấu. Giờ đây, Kim sẽ trở lại sau hơn một thập kỷ vắng bóng.

LIV Golf Jeddah là sự kiện thứ 3 của mùa giải và được tổ chức tại sân Royal Greens Golf & Country Club, Ả Rập từ ngày 1-3/3. Joaquin Niemann và Dustin Johnson đã giành chiến thắng trong 2 sự kiện đầu tiên trong tháng 2 này tại Mexico và Las Vegas.