Ariya Jutanugarn đặt mục tiêu số 1 thế giới, Park In-bee không quan tâm tới thứ hạng

Với chiến thắng tại U.S. Women's Open 2018 vừa qua, golfer người Thái Ariya Jutanugarn nhanh chóng tăng bậc trên BXH thế giới và nghiễm nhiên trở thành mối đe doạ cho ngôi vị số 1 của "Nữ hoàng" Park In-bee.

Sau chiến thắng tại U.S. Women’s Open 2018 trên sân Shoal Creek, golfer Ariya Jutanugarn liên tục thăng hạng trên BXH các nữ golfer xuất sắc nhất thế giới. Từ vị trí thứ 4, cô nhanh chóng tăng 3 hạng để xếp ở hạng 2.

Hiện tại, cô chỉ xếp sau nhà vô địch Park In-bee và cách ngôi sao xứ Hàn chỉ 0,59 điểm.

Mặc dù vị trí số 1 của Park đã được giữ vững trong suốt 7 tuần liên tiếp nhưng với sự xuất hiện của tân vô địch U.S. Women’s Open Ariya Jutanugarn, người hâm mộ dự đoán cô sẽ trở thành mối nguy hiểm hàng đầu cho ngôi vị của Park In-bee

 Ariya Jutanugarn chia sẻ rằng: "Tôi đã không nghĩ về việc đặt chân vào top thế giới trong suốt một thời gian dài. Nhưng nhờ vào chiến thắng lần này, tôi sẽ thi đấu hết mình với mục tiêu đạt được ngôi vị cao nhất thế giới".

Cô cũng tiết lộ bí mật đằng sau sự quyết tâm đó là: "Tôi mong rằng thông qua việc trở thành tay golf số 1 thế giới tôi sẽ tạo được nguồn cảm hứng cho mọi trẻ em ở Thái Lan". 

Ariya Jutanugarn là một trong những golfer đầu tiên của Thái Lan giành được chức vô địch của LPGA Tour và lọt vào BXH danh giá của thế giới. Không những vậy, tân vô địch U.S. Women’s Open còn được đánh giá cao bởi lòng nhân hậu và sự quan tâm đặc biệt của cô dành cho trẻ em. Cô là một trong những nhà tài trợ chính của "Tổ chức từ thiện vì trẻ em" của Thái Lan.

Golfer nhân ái Ariya Jutanugarn bên chiếc cúp vô địch U.S. Women's Open danh giá năm nay.

Trái ngược với Ariya Jutanugarn, Park In-bee lại chia sẻ rằng cô chọn con đường của riêng mình và không mấy quan tâm đến thứ bậc trên BXH thế giới. Mặc dù chỉ giành được vị trí thứ 2 tại U.S. Women's Open nhưng cô vẫn giữ vững được vị trí cao nhất trên BXH làng golf nữ.

Để hoàn thành kế hoạch của mình, Park liên tục di chuyển giữa Mỹ và Hàn. Trong 14 giải thuộc hế thống LPGA Tour mùa này, Park có mặt ở 8 giải. Trong đó, cô giành được 1 chức vô địch, 2 giải Á quân và 1 lần xếp hạng Ba. 

Sau chiến thắng tại giải nội địa Doosan Championship, Park cũng đã nói rằng: "Mặc dù nắm giữ vị trí số 1 thế giới nhưng phải liên tục đối mặt với những tay golf trẻ đầy tài năng, chính tôi cũng cảm thấy rất bất an. Tuy nhiên tôi sẽ tập trung thi đấu bằng tất cả khả năng của bản thân mình". 

Dường như để tập trung cho mục tiêu tăng số lượng tham dự các giải đấu trong phạm vi Hàn Quốc, cô sẽ thường xuyên vắng mặt tại các giải LPGA Tour sắp tới.

Vào tuần này, Park cũng sẽ không tham dự LPGA Tour Shop LightLPGA Classic để trở về Hàn Quốc thi đấu tại Korea Women's Open diễn ra ở Incheon. 

Nhà vô địch U.S. Women's Open 2018 được ngợi khen vì hành động đẹp trong play-off