Ariya Jutanugarn giành danh hiệu cao quý 'Golfer xuất sắc của năm'

Mặc dù còn 03 giải đấu nữa mới kết thúc mùa giải LPGA 2018, thế nhưng, chủ nhân của giải thưởng "Golfer xuất sắc của năm" đã được ấn định.

Dựa vào BXH Golfer nữ Thế giới mới được công bố đầu tuần này, Ariya Jutanugarn (Thái Lan) đã giành được vị trí số 1 Thế giới từ tay của Park Sung Hyun (Hàn Quốc). Trước đó, Park đã nắm giữ danh hiệu này suốt 10 tuần kể từ cuối tháng 8 đến nay. 

Vào ngày 28 vừa rồi, sau khi kết thúc giải đấu thứ 3 tại LPGA Tour Châu Á - Taiwan LPGA Championship, Park chỉ xếp hạng T12 chung cuộc và dẫn đến điểm số trên BXH Thế giới ảnh hưởng đáng kể. Theo đó, Park đành ngậm ngùi nhường lại ngôi vương cho Ariya. 

Airya Jutanugarn chính thức chiếm được ngôi vị Golfer số 1 Thế giới sau 10 tuần chạy đua.

Tuần trước, số điểm trên BXH của Park là 8,11 còn Ariya là 8,03 điểm. Tuy nhiên, sau tuần vừa rồi thì Park chỉ còn 7.90 điểm còn Ariya có đến 8.06 điểm. 

Theo kết quả trên, Ariya Jutanugarn đã chính thức trở thành chủ nhân của giải thưởng "Golfer xuất sắc của năm" tại mùa giải LPGA 2018. Golfer Thái Lan hiện đang đứng đầu BXH này với 219 điểm, cách biệt 83 điểm so với Park Sung Hyun. Thậm chí, nếu Park có tham gia cả 3 giải đấu còn lại thì khả năng giành vô địch để ghi thêm 90 điểm vẫn là một điều không tưởng. 

Ở năm 2017, Park Sung Hyun đã giành được giải thưởng "Golfer xuất sắc của năm" cùng danh hiệu "Tân binh của năm". 

Ariya Jutanugarn 'lật đổ' Park Sung Hyun, chính thức trở thành Golfer số 1 Thế giới