Ariya Jutanugarn thống lĩnh các BXH của LPGA Tour 2018?

Đây có vẻ là 1 mùa giải thành công của Ariya Jutanugarn khi cô đang càn quét hầu hết các BXH của LPGA Tour 2018.

Mới đầu tuần này, BTC của LPGA Tour đã công bố rằng Ariya Jutanugarn chính là chủ nhân mới của giải thưởng danh giá "Golfer xuất sắc của năm" tại mùa giải 2018.

Ngoài ra, người đang đứng vị trí thứ 2 trong BXH là Park Sung Huyn sẽ không tham gia giải đấu ở Nhật Bản vào tuần này. Dù ở 2 cuộc thi còn lại dù có chiến thắng thì Park cũng khó lòng "lật đổ" Ariya. 

Đây là lần thứ 2 Ariya giành được danh hiệu "Golfer xuất sắc của năm".

Tuy vậy, giải thưởng này vẫn chưa phải là điểm dừng khi Ariya hiện đang dẫn đầu 4 BXH khác bao gồm: Golfer nữ Thế giới, Tiền thưởng, Số gậy trung bình thấp nhất và CME Global Point. 

Số tiền thưởng tính tới nay của Ariya là 2,45 triệu đô. Bám sát ngay sau đó là golfer người Úc - Lee Min Jee với 1,51 triệu đô (cách biệt 940 ngàn đô). Đứng thứ 3 là Brooke Henderson (Canada) với 1,42 triệu đô và hạng 4 là Park Sung Hyun với 1,41 triệu đô. 

Còn ở BXH "Số gậy trung bình thấp nhất" Ariya đang dẫn đầu với 69.379 gậy. Còn golfer Hàn Quốc vừa đạt danh hiệu "Tân binh của năm" - Ko Jin Young đang bám sát Ariya với kỷ lục cô ghi được hiện tại là 69.640 gậy. 

Đối với điểm CME Global, Ariya đang có 4.002 điểm, tương đương với việc đứng đầu bảng. Hạng 2 Lee Min Jee với 3.085 điểm và hạng 3 là Brooke với 2649 điểm.

Trong mùa giải năm nay, Ariya đã giành cho mình 3 chiến thắng tại Kingsmill Championship, U.S. Women's Open và Scottish Open. Ở lĩnh vực này, cô đang có cùng số bàn thắng với Park Sung Hyun và tuỳ vào kết quả của 3 giải đấu còn lại, chủ nhân của danh hiệu "Golfer chiến thắng nhiều nhất" sẽ lộ diện.

Ariya đang thử thách bản thân khi tìm kiếm chiến thắng lần 4 tại Toto Japan Classic.

Ariya Jutanugarn giành danh hiệu cao quý 'Golfer xuất sắc của năm'