ASIAD 19: Động lực gì khiến 2 ngôi sao Hàn Quốc tới thi đấu tại Hàng Châu?

2 thành viên PGA Tour là Sungjae Im và Si Woo Kim đều có tên trong đội tuyển Hàn Quốc tham dự thi đấu nội dung cá nhân và đồng đội tại Á vận hội 2023 tại Trung Quốc.

Sungjae Im (phải) và Si Woo Kim. 

Có thể nói, bộ đôi golfer Hàn Quốc không chỉ nhắm đến những tấm huy chương, mà hơn thế nữa, đó là việc được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc 21 tháng nếu giành được Huy Chương vàng.

Tại Hàn Quốc, các golfer nam thành danh như nhà vô địch  PGA Championship - YE Yang hay người từng 8 lần vô địch PGA Tour - KJ Choi đều đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở độ tuổi hơn 20, trước khi sự nghiệp golf của họ thành công. Tuy nhiên, golfer Sangmoon Bae là ví dụ điển hình nhất về việc nghĩa vụ quân sự có thể ảnh hưởng lớn thế nào đối với sự nghiệp thi đấu golf.

Bae từng thắng 2 giải PGA Tour, nhưng phải đi nghĩa vụ vào năm 2015 ở tuổi 29, và anh ấy chưa bao giờ lấy lại phong độ thi đấu sau khi trở lại.

Quay trở lại trường hợp của Sungjae Im và Si Woo Kim, cả 2 đều đã lỡ cơ hội được miễn nghĩa vụ sau khi không thể giành huy chương tại Olympic Tokyo (Vàng, Bạc, Đồng đều được miễn), và nếu họ không thể giành HCV tại Trung Quốc lần này, thì Olympic Paris 2024 có lẽ sẽ cơ hội cuối của họ.

Trước năm 2022, Á vân hội chỉ cho phép golfer nghiệp dư tham dự. Tuy nhiên, luật đã được thay đổi sau đó và đó là lý do chúng ta thấy nhiều golfer chuyên nghiệp tham dự giải năm nay.

Ở vòng 1 môn golf tại ASIAD 19, Si Woo Kim thi đấu chung nhóm cùng golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam - Nguyễn Anh Minh. Đây là cơ hội tuyệt vời để tài năng trẻ Việt Nam có thể học hỏi một trong những tên tuổi hàng đầu thế giới.

Link xem livescore giải đấu: https://info.hangzhou2022.cn/en/results/golf/results-women-s-individual-fnl-000100-.htm?fbclid=IwAR16ercxVsvkczuWo1kweGHmTTtxdTjxQ71NUDmswSReeWE2ce69FXuMBFw