ASIAD 19: Khánh Hưng, Anh Minh cán đích trong top 30

Với việc thi đấu bên cạnh các tên tuổi hàng đầu châu lục, hai golfer trẻ của Việt Nam là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm và xuất sắc cán đích ở top 30 tại ASIAD 19.

Lê Khánh Hưng là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất tại ASIAD 19.

Sau khi khép lại vòng đấu thứ 3, Đội tuyển Golf Việt Nam gần như không thể có cơ hội cạnh tranh tấm huy chương tại ASIAD 19. Dẫu vậy, cả Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đều cố gắng thi đấu hết mình ở vòng đấu cuối cùng để cọ xát cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm từ các golfer hàng đầu châu lục. 

Vòng 4, cả Anh Minh và Khánh Hưng đều có vòng đấu 73 gậy +1 cùng với 3 bogey và 2 birdie. Thành tích này khiến cả 2 golfer của Việt Nam tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng, với các vị trí lần lượt là T27 và T30 dành cho Khánh Hưng (-7) và Anh Minh (-5). Do vậy, tuyển Việt Nam chỉ có thể cán đích tại vị trí thứ 10 ở nội dung đồng đội. 

Trong khi đó, vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng khó có thể thoát khỏi tay golfer Hong Kong Tachi Kho. Với vòng đấu 69 gậy -3, Kho đã chính thức giành tấm huy chương vàng tại ASIAD 19, cùng tổng điểm -27 sau 4 ngày tranh tài. Huy chương bạc thuộc về golfer người Hàn Quốc Sungjae Im (-26) và huy chương đồng thuộc về người Đài Bắc Chien-yao Hung (-24). 

Ở nội dung đồng đội, với sự xuất sắc đồng đều đến từ các golfer, tuyển Hàn Quốc đã giành lấy tấm huy chương vàng tại giải. Huy chương bạc và đồng lần lượt thuộc về tuyển Thái Lan và Hong Kong. 

Ở bảng nữ, golfer Arpichaya Yubol đã vượt qua cách biệt 7 gậy khó tin để đem về tấm huy chương vàng ở nội dung cá nhân với tổng điểm -19 sau 4 vòng đấu. Thành tích này cũng giúp tuyển Thái Lan bứt lên và đem về thêm 1 tấm huy chương vàng nữa ở nội dung đồng đội. Bên cạnh đó, golfer nữ số 2 thế giới Ruoning Yin chỉ có thể cán đích ở vị trí T8 cùng tổng điểm -8, kém 11 gậy so với người dẫn dầu. 

Kết thúc ASIAD 19, tất cả các thành viên của Đội tuyển Golf Việt Nam (ngoại trừ Lê Khánh Hưng) sẽ về nước tham dự giải đấu Nam A Bank VietNam Masters 2023 diễn ra từ 04-07/10 tới đây tại Royal Long An Golf & Villas.

Đội tuyển Golf Việt Nam luôn trân trọng và gửi lời các ơn tới các cổ động viên, các đơn vị báo chí truyền thông đã luôn hỗ trợ và ủng hộ đội tuyển. Bên cạnh đó, ĐT Golf Việt Nam cũng xin gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, đó là: Nhà tài trợ Prospero Global, Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn (đơn vị phân phối chính hãng thương hiệu BOSS và FairLiar tại Việt Nam) và các đơn vị khác.