AT&T Pebble Beach Pro-Am: Rory McIlroy bị phạt 2 gậy do lỗi thả bóng

Từ vị trí Top đầu, Rory McIlroy tụt xuống giữa BXH khi chỉ còn vài hố nữa là kết thúc vòng đấu đầu tiên của mình. Nguyên nhân là do golfer Bắc Ireland đã hiểu sai luật, dẫn đến tình huống thả bóng sai và bị phạt 2 gậy.

 

Qua 14 hố đấu tại sân Spyglass Hill Golf Course, golfer số 2 thế giới có -6 gậy và độc chiếm vị trí dẫn đầu với 2 gậy cách biệt. Tuy nhiên, thảm họa bắt đầu ập đến vào hố số 7 (hố thứ 16 của Rory McIlroy.)

Rory McIlroy phát bóng kéo trái vào khu vực cỏ rough bên dưới một cái cây và quyết định giải thoát bóng không đánh được. Khi thực hiện giải thoát, anh bước về sau vài yard trên đường thẳng nối từ vị trí bóng và cờ, rồi sau đó thả bóng trong vòng chiều dài một gậy, nhưng lại thả sang bên phải (tránh được cây). Đây là cách thả bóng sai, bởi luật đã thay đổi từ 2023, quy định bóng được thả trong vòng một gậy (kể cả về phía trước), nhưng bóng thả phải nằm trên đường thẳng nối đến cờ (Luật địa phương E-12).

Rory McIlroy do đó bị phạt 2 gậy và kết thúc hố đấu này với điểm triple bogey. Thêm điểm bogey ở hố số 6 và 8, McIlroy chỉ có thể kết thúc vòng với kết quả 71 gậy -1, thành tích này kém vị trí dẫn đầu của Thomas Detry tới 8 gậy.

Rory McIlroy đã chỉ có thể cười trừ sau chuỗi hố đấu thảm họa này. Anh tạm xếp hạng T39 sau vòng 1.

Patrick Cantlay xếp hạng 2 với vòng đấu 64 gậy -8, theo sau là Matthieu Pavon với -7 gây.