Austria Open - EVGA Tour 2022: Cuộc tranh tài đầu tiên trên đất Áo

Ngày 23/08 vừa qua, Austria Open lần thứ nhất đã được tổ chức trên sân golf Colony Gutenhof (Cộng hòa Áo), tiếp nối thành công của chùm giải EVGA Tour 2022. Giải đấu quy tụ sự tham gia của hơn 100 golf Việt Nam đến từ nhiều quốc gia châu Âu.

Nằm ở trung tâm châu Âu với nền kinh tế phát triển, Cộng hoà Áo không chỉ từng là một đế chế hùng mạnh của Lục địa già mà còn là cái nôi của nghệ thuật hội hoạ và âm nhạc. Không dừng lại ở đó, các môn thể thao cũng bắt đầu xuất hiện và phát triển ngày càng mạnh mẽ tại quốc gia này, điển hình là bộ môn golf đã bắt đầu phát triển kể từ khi có sân golf đầu tiên ra đời tại Thủ đô Vienna từ hơn 100 năm trước. 

Nói về golf, tuy bộ môn này đã xuất hiện tại Áo từ khá lâu, song phong trào thi đấu golf trong Cộng đồng người Việt tại đây mới chỉ thực sự bùng lên trong khoảng 1 năm trở lại đây. Nhận thấy được tinh thần thể thao và đam mê golf mạnh mẽ của cộng đồng người Việt, cùng với sự động viên của Đại sứ quán, Hội Golf người Việt Nam tại Áo (VIETGOLF Austria) đã được thành lập dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Nguyễn Dũng. Hội đã tổ chức thành công Giải golf Austria Open - EVGA Tour 2022 Lần thứ nhất thành công tốt đẹp vào ngày 23/08/2022.

Giải golf Austria Open - EVGA Tour 2022 là cuộc tranh tài đầu tiên trên đát Áo của Hiệp hội người golf Việt ở Châu Âu (EVGA). Giải đấu được tổ chức 23/08/2022 tại sân golf Colony Club Gutenhof - Top 5 sân golf đẳng cấp nhất nước Áo và được đánh giá là một trong những sân parkland truyền thống tốt nhất châu Âu. 

Không gian xanh mướt như tranh vẽ của sân golf Colony Club Gutenhof

Tham gia tranh tài tại giải đấu có hơn 100 golf thủ đến từ cộng hoà Séc, Slovakia, Hungaria, Bulgaria và Áo. Sự chuẩn bị chu đáo từ BTC cùng điều kiện thi đấu tuyệt vời của mặt sân sân Colony Gutenhof đã đem đến cho các golf thủ nhiều trải nghiệm hứng khởi suốt trận đấu. 

Những chiếc cup danh giá nhất của Giải Austria Open - EVGA Tour 2022 đã thuộc về golfer Phạm Kim Chung (Best Brutto Nữ) đến từ Praha với 19 điểm và golfer Bùi Văn Anh (Best Brutto Nam) đến từ Brno với 28 điểm. Ngoài ra, điểm nhấn của giải đấu còn nằm ở chiến thắng Giải Nhất đầy thuyết phục của gôn thủ nhí 12 tuổi Lệ Thu Anh đến từ Hungaria. Điều này sẽ là một động lực to lớn khích lệ thế hệ tiếp theo của người Việt tham gia và phát triển bộ môn “thể thao xanh” này.

 

KẾT QUẢ THI ĐẤU CỦA AUSTRIA OPEN - EVGA TOUR 2022:

Best Brutto Nữ: Phạm Kim Chung (Praha, CH Séc)

Best Brutto Nam: Bùi Văn Anh (Brno, CH Séc)

- Neareast to the Pin: Lê Việt Hùng (Hungaria)

- Longest drive Nữ: Sầm Kim Ánh (Hungaria)

- Longest drive Nam: Phạm Quang Hưng (Wien, Áo)

Bảng Callaway:

1- Phạm Văn Đức (Wien, Áo)

2- Võ Công Chiến (Brno, CH Séc)

3- Trần Tuấn Anh (Wien, Áo)

Bảng Nữ: 

1- Lê Thu Anh (Hungaria)

2- Đặng Thị Lan Hương (SK)

3- Phạm Thị Duyên (Sofia, Bungaria)

Bảng A Nam: 

1- Phạm Quang Hưng (Wien, Áo)

2- Lê Anh Hùng (Praha, CH Séc)

3- Bùi Quang Minh (Hungaria)

Bảng B Nam:

1- Trần Thân Thiện (Praha, CH Séc)

2- Nguyễn Sĩ Huế (Hungaria)

3- Đỗ Phan Quang (Hungaria) 

Bảng C Nam:

1- Nguyễn Quang Tuấn (Sofia, Bulgaria)

2- Ngô Thế Tuyền (brno, CH Séc)

3- Vũ Quốc Trung (Wien, Áo)