Bảng xếp hạng Golf thế giới dành cho người khuyết tật sắp được công bố

R&A và USGA sắp tới đây sẽ đưa vào hệ thống một BXH Golf mới dành cho người khuyết tật – điều này sẽ giúp gia tăng số lượng người tham gia chơi golf cũng như thúc đẩy sự hòa nhập trong bộ môn này.

Theo như những thông tin được đưa ra từ R&A và USGA, BXH này sẽ chính thức công bố từ ngày 01/01/2019 và sẽ được hoạt động song song với BXH World Amateur Golf (WARG) cho golfer nam và nữ.

Hai đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm về BXH theo thỏa thuận với EDGA – đơn vị đã sáng lập ra BXH Golf dành cho người khuyết tật vào năm 2014. Được biết, thông tin chi tiết của BXH cũng như việc đăng ký lý lịch của các golfer sẽ được tiến hành vào thời điểm cuối năm 2018.

Giám đốc điều hành, phát triển và tổ chức các sự kiện Golf của R&A – ông Ducan Weir cho biết: “Đã có sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng những sự kiện golf dành cho người khuyết tật trên khắp thế giới. Vì vậy việc thiết lập ra một BXH cho những tay golf đặc biệt này là hết sức ý nghĩa, giúp chúng ta có thể đánh giá được khả năng và kỹ năng của mỗi cá nhân”. 

Đồng thời, ông cũng khẳng định đây là một bước tiến quan trọng để nhấn mạnh rằng bộ môn này phù hợp với mọi người. Ông cùng các đồng nghiệp tại USGA sẽ hết mình hỗ trợ EDGA tăng cường sự tham gia cũng như tính cạnh tranh của các golfer khuyết tật trong môn thể thao này.

Ông John Bondenhamer - Giám đốc điều hành của USGA chia sẻ: “Một trong những lợi ích của golf là nó có thể phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi. Chúng tôi rất vinh dự khi được đứng ra đồng quản lý BXH này với R&A. Bên cạnh đó, 2 bên cũng đang lên kế hoạch sửa đổi những quy tắc chơi cho người chơi khuyết tật để giúp họ có thể dễ tiếp cận được bộ môn này hơn”.

Về phía đại diện của EDGA – ông Tony Bennett cũng đồng quan điểm với R&A, cho rằng đây là bước tiến quan trọng góp phần cho sự tăng trưởng và phát triển golf. “Tôi tin rằng BXH này sẽ đóng vai trò là chất xúc tác để khuyến khích nhiều người tham gia golf trên toàn thế giới, cả trong thi đấu hay chỉ là giải trí đơn thuần".

Buzzfeed: 'Có 14.000 sân golf ở nước Mỹ và còn 6.000 dân đang tị nạn ở vùng biên giới'