Báo động đỏ cho Justin Thomas tại Wyndham Championship 2023

Sau chuỗi phong độ không mấy ấn tượng trong thời gian gần đây, Justin Thomas cần phải đạt được vị trí trong top đầu tại Wyndham Championship lần này để nuôi hy vọng tham dự FedEx St. Jude Championship...

Chưa đầy 15 tháng kể từ khi Justin Thomas giành danh hiệu major PGA Championship lần thứ 2, golfer người Mỹ đã sa sút phong độ một cách nghiêm trọng. Hiện tại, Thomas đang xếp ở vị trí 79 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, kém 9 bậc để đủ điều kiện tham gia và chỉ còn cơ hội tại Wyndham Championship cuối tuần này để cứu vãn cơ hội.

Justin Thomas cần một màn trình diễn tốt để được tham gia FedEx Cup PlayOffs.

Trong 7 năm gần nhất, Thomas đều đã hoàn thành chặng đường để đến với Tour Championship. Tuy nhiên, lần này cơ hội để Thomas lặp lại điều đó trở nên mong manh hơn bao giờ hết, khi golfer người Mỹ đã tự làm khó mình bằng việc không vượt qua được cắt loại tại 3M Open tuần trước. Do đó, Thomas cần phải cán đích ở vị trí thứ 18 hoặc cao hơn tại Wyndham Championship để có cơ hội lọt vào FedEx St. Jude Championship.

“Tôi đã bỏ lỡ một cơ hội không thể tin được và tôi có rất nhiều việc phải làm tại Wyndham. Có rất nhiều tên tuổi lớn tham gia, tôi sẽ ra sân và cố gắng chơi tốt nhất có thể. Rõ ràng, tôi không chơi tốt như trước đây, nhưng tôi thực sự không chơi tệ đến thế.” Thomas cho biết. 

Đương kim vô địch Tom Kim vắng mặt tại Wyndham Championship năm nay.

Trong tuần này, tâm điểm của làng golf thế giới sẽ đổ dồn về Sedgefield Country Club, nơi tổ chức Wyndham Championship 2023. Giải đấu là cơ hội cuối cùng để các golfer tích lũy thêm điểm số trên bảng xếp hạng FedEx Cup, qua đó cạnh tranh 70 suất tham dự FedEx St. Jude Championship. Tổng quỹ thưởng của giải đấu tăng từ 7,3 triệu USD của năm ngoái lên 7,6 triệu USD, trong đó 1,368 triệu USD dành cho người chiến thắng.

Nhà đương kim vô địch Tom Kim không thể tham dự giải đấu năm nay do gặp chấn thương tại The Open 2 tuần trước đó. Tuy nhiên, với vị trí 14 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, Tom Kim hoàn toàn đủ điều kiện tham dự chuỗi FedEx Cup PlayOffs. Ngoài ra, Wyndham Championship năm nay có sự quy tụ của nhiều gương mặt nổi bật như nhà vô địch The Open 2019 Shane Lowry, nhà vô địch Masters 2013 Adam Scott hay nhà vô địch U.S. Open 2019 Gary Woodland,...