Bernd Wiesberger nhắm tới Ryder Cup lần đầu tiên với chiến thắng Italian Open 2019

Bernd Wiesberger có cơ hội lớn được gọi vào đội tuyển Châu Âu tham dự Ryder Cup 2020 với pha lội ngược dòng thuyết phục tại giải Italian Open.

Bernd Wiesberger bắt đầu vòng chung kết ở Rome với cách biệt 3 gậy so với đối thủ là Fitzpatrick, nhưng sai lầm của golfer người Anh khi mắc double-bogey ở hố 9 đã tạo cơ hội để cho Bernd Wiesberger vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi có điểm birdie ở hố này. Trước đó, Bernd Wiesberger  cũng đã gây áp lực lớn lên Fitzpatrick khi ghi liên tiếp 3 birdie tại hố 5-6-7.

Ở 9 hố sau, Bernd Wiesberger tiếp tục giữ vững phong độ và ghi thêm 2 birdie tại hố 14-16 và không mắc bogey nào để giành chiến thắng chung cuộc với kết quả -16 gậy, hơn Fitzpatrick 1 gậy.

Bernd Wiesberger giành chiến thắng lần thứ 3 trong  năm 2019. Ảnh: Matthew Lewis / Getty

Đây là một chiến thắng xứng đáng dành cho Bernd Wiesberger trong bối cảnh anh đã phải bỏ lỡ gần như toàn mùa giải năm trước bởi chấn thương cổ tay. Với chiến thắng tại Italian Open, Wiesberger đã có được 7 danh hiệu tại European Tour. 

Golfer 34 tuổi chia sẻ: "Tôi thực sự rất hài lòng với kết quả này, tôi đã chơi rất tốt và tiến bộ sau chấn thương vào năm ngoái."

Cùng với số tiền thưởng hơn 1 triệu Euro và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Race to Dubai, chiến thắng này cũng giúp Bernd Wiesberger vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Ryder Cup của tuyển châu Âu, chỉ sau Danny Willett. Nhiều người hâm mộ đang rất kỳ vọng Wiesberger sẽ giành được suất tham dự tuyển Châu Âu đầu tiên vào năm sau. 

BXH chung cuộc Italian Open 2019

Matthew Fitzpatrick tiến gần hơn tới chức vô địch Italian Open 2019