Billy Horschel đề xuất trao suất dự Players Championship cho LIV Golf

Nhà vô địch PGA Tour 7 lần cho rằng các thành viên của LIV Golf đủ tài năng để được tham gia tranh tài tại The Players Championship.

The Players Championship được nhiều người coi là giải major thứ 5 không chính thức dành cho các golfer nam, bởi sự kiện này quy tụ rất nhiều ngôi sao thế giới. Tuy nhiên, với lần thứ 50 được tổ chức trên sân TPC Sawgrass, The Players Championship 2024 bị giảm giá trị đi đáng kể khi thiếu vắng những gương mặt hàng đầu thế giới, khi đã trở thành thành viên LIV Golf, trong đó có thể đến Cameron Smith, Brooks Koepka hay Jon Rahm.

Chia sẻ với Sky Sports, Billy Horschel cho rằng điều này là chưa lý tưởng: “Tôi không đồng tình. Tôi sinh ra và lớn lên ở bang Florida, vì vậy, tôi yêu thích The Players Championship và luôn coi đây là giải major thứ 5”

Billy Horschel từng phản đối LIV Golf.

Mặc dù trước đây, Horschel từng không mấy thiện cảm với LIV Golf vào thời điểm hệ thống này ra mắt, thậm chí còn tỏ ra bức xúc khi những người chơi của LIV Golf mong muốn trở lại thi đấu trên PGA Tour: “Họ kiên quyết sẽ được trở lại PGA Tour. Nhiều người còn nói với tôi rằng hẹn gặp lại tôi trên Tour nhưng tôi đã trả lời không”.

Tuy nhiên, suy nghĩ này của Horschel đang dần thay đổi khi mối quan hệ giữa PGA Tour và LIV Golf có thể sẽ khác trong tương lai. Đầu tuần, Ủy viên của PGA Tour, ông Jay Monahan đã cho biết cuộc đàm phán giữa Tour, PIF đang tiến triển rất tốt. 

Khoảng 18 tháng trước, Horschel cũng được tiết lộ về khả năng các golfer LIV Golf nhận được lời mời tham gia The Players Championship: “Tôi đã nói chuyện với Jay Monahan về việc liệu những thành viên LIV Golf có được góp mặt ở các sự kiện major hay không? Nếu thực sự coi The Players Championship là giải major thứ 5 thì chúng ta nên sở hữu tất cả những golfer giỏi nhất thế giới ở đây”.

Billy Horschel (phải) và Jay Monahan.

Hiện tại, thành tích của những người chơi LIV Golf không được tính điểm trên BXH golf thế giới khiến họ đánh mất cơ hội tham dự các giải major, một số giải đấu lớn trên PGA Tour nhưng theo Horschel, việc đánh giá một golfer tài năng không chỉ nằm ở thứ bậc: “Mọi người đều biết cách để kiểm tra một golfer có thực sự giỏi hay không. Và tôi hy vọng, năm sau chúng ta có thể chứng kiến tất cả các golfer giỏi nhất thế giới hội tụ tại The Players Championship”

Cuối tuần này, Billy Horschel sẽ so tài cùng nhóm đấu với Sungjae Im và Webb Simpson trong 2 vòng đầu tiên tại The Players Championship 2024 trên sân TPC Sawgrass.