Blades Brown trở thành golfer 16 tuổi tiếp theo ra mắt trên PGA Tour

Sau Kris Kim, 16 tuổi vừa mới ra mắt trên PGA Tour tại CJ Cup Byron Nelson, diễn ra trong tuần này và Miles Russell, 15 tuổi xuất sắc qua cắt trên Korn Ferry Tour, về đích hạng 20 chung cuộc, thì Blades Brown, 16 tuổi cũng chuẩn bị có lần đầu tiên tham dự Myrtle Beach Classic 2024 trên PGA Tour vào cuối tuần sau.

Blades Brown từng gây ấn tượng lớn với người hâm mộ khi phá vỡ kỷ lục 103 năm của Bobby Jones là golfer trẻ nhất trong lịch sử giải U.S. Amateur. Với danh hiệu Người chơi của năm tại Tennessee Boys’ Junior and Men’s 2023, Brown được xếp thứ 4 trên Bảng xếp hạng Rolex AJGA.

Blades Brown được đánh giá là "tuổi trẻ tài cao".

“Vui mừng, vinh dự, may mắn được thông báo rằng tôi sẽ ra mắt @pgatour vào tuần tới tại @myrtlebeachcl. Cảm ơn tất cả những người đã giúp tôi có thể thi đấu ở sân chơi đẳng cấp nhất”, anh chia sẻ trên Instagram.

Giống như Kris Kim có mẹ là người chơi tại LPGA, Brown cũng được thừa hưởng tài năng thể thao từ mẹ anh là Rhonda, cựu thành viên WNBA, và tên Blades của anh cũng bắt nguồn từ tên gọi thời con gái của mẹ.

Vinh dự ra mắt trên PGA Tour, golfer gốc Nashville sẽ tích cực tham gia thi đấu trong nhiều tuần liên tiếp. Tất nhiên, anh cần phải rất nỗ lực để có thể đạt được thành tích tốt như 2 người bạn đồng trang lứa là Kris Kim và Miles Russell. Trong đó, Kim đang thể hiện phong độ thi đấu ổn định tại CJ Cup Byron Nelson với 2 vòng đấu lần lượt đánh 68 - 67 gậy. Về phía Russell, anh đã trở thành golfer trẻ nhất lọt Top 20 trên Korn Ferry Tour hai tuần trước.