BMW Championship: Bryson DeChambeau độc chiếm ngôi đầu sau vòng đấu -12 gậy

Bryson DeChambeau lập kỷ lục cá nhân với vòng đấu 60 gậy tại Caves Valley Golf Club.

Caves Valley Golf Club có vẻ như đang trở thành miền đất hứa với Bryson DeChambeau. Sau màn khởi đầu tương đối tốt với vòng đấu 68 gậy (-4), thì đến ngày thi đấu thứ 2 người hâm mộ đã được chứng kiến một Bryson DeChambeau thi đấu vô cùng bùng nổ và thăng hoa như cái cách mà anh từng lên ngôi tại U.S. Open một năm về trước.

Bryson DeChambeau lập kỷ lục cá nhân với vòng đấu 60 gậy. Ảnh: Getty Images

Golfer số 6 Thế giới khởi đầu ngày thi đấu thứ 2 đầy ấn tượng với 2 điểm birdie liên tiếp ở hai hố thi đấu đầu tiên. Bryson DeChambeau có điểm eagle đầu tiên trong ngày ở hố số 4 par5 sau khi có tình huống approach hoàn hảo từ 273 yards bằng gậy sắt đưa bóng cách cờ chỉ khoảng 10 feet. Chưa dừng lại ở đó, cựu vô địch U.S. Open 2020 còn có thêm 3 birdie ở hố 5, 7 và 8, trong đó cú gạt thành công ở khoảng cách 30 feet ở hố số 8 sẽ là một trong những cú đánh ấn tượng nhất ở giải đấu này.

Đánh -7 gậy giúp Bryson DeChambeau vươn lên đỉnh bảng sau khi hoàn thành 9 hố đầu. Golfer số 6 Thế giới tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại 9 hố sau. Anh ghi thêm 3 birdie ở hố 11,12, và 14 trước khi “bắt được chú đại bàng” thứ 2 trong ngày ở hố 16 par5 dài 595 yards với kịch bản tương tự điểm eagle trước đó khi có tình huống tiếp cận cờ bằng gậy sắt ở 252 yard đưa bóng cách hố chỉ 2 feet. Đáng nhẽ ra, Bryson DeChambeau đã có thể hoàn thành vòng đấu với 59 gậy, để cân bẳng kỷ lục của Jim Furyk tại BMW Championship 2013 nếu như anh không bỏ lỡ cú gạt birdie ở khoảng cách 6 feet vô cùng đáng tiếc ở hố đấu cuối cùng trong ngày

Tuy nhiên, với vòng đấu 60 gậy cũng đủ để giúp Bryson DeChambeau vươn lên độc chiếm đỉnh bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 2 của BMW Championship với tổng điểm -16. Golfer số 6 Thế giới trở thành người thứ 13 đánh 60 gậy trong lịch sử của PGA Tour. Vào tuần trước, tại The Northern Trust, Cameron Smith cũng đã làm được điều này tại vòng 3 để vươn lên dẫn đầu.

Ngoài Bryson DeChambeau thì Patrick Cantlay cũng là golfer có sự bứt phá mạnh mẽ trong ngày thi đấu thứ 2 của giải đấu. Golfer đang đứng thứ 4 trên BXH FedExCup cũng ghi tới 10 birdie và nếu không có điểm bogey đáng tiếc ở hó 17 thì Patrick Cantlay đã có một ngày thi đấu hoàn hảo không kém Bryson DeChambeau.

Tuy nhiên, với tổng điểm -15 sau ngày thi đấu thứ 2, Patrick Cantlay cũng đã vươn lên vị trí T2 trên bảng xếp hạng cùng với Jon Rahm. Trước khi giải đấu bị tạm hoãn vì trời tối, golfer người Tây Ban Nha mới chỉ hoàn thành được 15 hố đấu với 1 eagle và 5 birdie. Với việc vẫn đang thể hiện phong  độ cao tại Caves Valley Golf Club, thì rất có thể Jon Rahm sẽ sớm quay trở lại vị trí dẫn đầu sau khi hoàn thành nốt 3 hố đấu còn lại ở vòng 2.

Jon Rahm vẫn đang thể hiện phong độ rất tốt tại BMW Championship. Ảnh: Getty Images

Xếp ở vị trí thứ 4 với tổng điểm -12 là hai golfer Sung Jae Im và Sergio Garcia. Trong khi đó, golfer đồng dẫn đầu sau vòng 1 là Rory McIlroy đã tụt xuống vị trí T8 với tổng điểm -10.