BMW Championship: Jon Rahm chia sẻ ngôi đầu cùng Rory McIlroy và Sam Burns

Caves Valley Golf Club chưa thể làm khó được các golfer trong ngày thi đấu đầu tiên của BMW Championship.

Caves Valley Golf Club chào đón các golfer tham dự BMW Championship bằng một ngày nắng đẹp, lặng gió tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để các tay golf hàng đầu thế giới thể hiện hết những kỹ năng điêu luyện của mình. Có tới 56/70 golfer đánh âm gậy tại vòng 1 của giải đấu, trong đó ngôi đầu đang được chia sẻ bởi 3 golfer Jon Rahm, Rory McIlroy và Sam Burns khi có cùng thành tích 64 gậy.

Rory McIlroy thi đấu thăng hoa nhờ gậy 3-wood và driver mới. Ảnh: Getty Images

Với việc có cây gậy 3-wood và gậy driver mới tại BMW Championship sau sự cố ở The Northern Trust, Rory McIlroy đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác và đầy hứa hẹn trong ngày đầu tiên tại Caves Valley Golf Club. Chính 2 cây gậy mới này đã giúp Rory McIlroy có được điểm eagle đầy ấn tượng ở hố 16 par5 sau khi đưa bóng lên green và cách hố 11 feet với cú đánh dài 286 yard bằng gậy 3-wood. Cùng với 7 birdie và 1 bogey ghi được trước đó, golfer người Bắc Ai Len đã có vòng đấu 64 gậy đầu tiên kể từ Tour Championship vào năm ngoái.

Còn với Jon Rahm, golfer số 1 Thế giới vẫn thể hiện được phong độ tuyệt vời kể từ sau khi giành chức vô địch tại U.S. Open 2021. Golfer người Tây Ban Nha tiếp tục có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng với vòng đấu bogey free, cùng 8 birdie để có tên trên đỉnh bảng Leaderboard của BMW Championship sau 18 hố đầu tiên. Đây đã là lần thứ 15 golfer số 1 Thế giới đánh dưới 70 gậy trong 17 vòng đấu kể từ sau PGA Championship.

Cũng giống nhưng Jon Rahm, Sam Burns khởi đầu BMW Championship với vòng đấu bogey free. Golfer người Mỹ có chuỗi lên điểm ấn tượng với 4 birdie liên tiếp ở hố 11-14, cùng với 4 birdie có được trong front-nine đã giúp Sam Burns chia sẻ vị trí dẫn đầu với Jon Rahm và Rory McIlroy sau vòng 1. Golfer sinh năm 1996 đang có một mùa giải rất tốt khi có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp tại Vaspar Championship, cũng như lần đầu tham dự FedExCup Playoff. Sam Burns cũng đang là một trong những ứng cử viên tiềm năng trong mắt Streve Stricker cho 1 suất tham dự Ryder Cup 2021 của đội tuyển Mỹ.

Sam Burns đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Ở vị trí thứ 4 với khoảng cách 1 gậy so với 3 golfer dẫn đầu là Sergio Garcia. Golfer người Tây Ban Nha cũng có được vòng đấu bogey free với 65 gậy, trong đó có chuỗi 4 birdie liên tiếp ở hố 3-6 để bám sát nhóm golfer dẫn đầu. Ở vị trí T5 với tổng điểm -6 là hai golfer Abraham Ancer và Patrick Cantlay. Trong khi nhà đương kim vô địch của The Northern Trust – Tony Finau cũng có được khởi đầu tốt với vòng đấu 67 gậy và xếp ở vị trí T7 cùng với 12 cái tên khác, trong đó có những golfer đáng chú ý như Dustin Johnson, Xander Schauffele hay Hideki Matsuyama.