BMW Championship ngày thứ 1: Tiger Woods, Rory McIlroy chia sẻ ngôi đầu

Chỉ mới bắt đầu ngày thi đấu đầu tiên, người hâm mộ đã được chứng kiến phong độ đáng nể của Tiger Woods khi chơi xuất sắc để dẫn đầu BXH cùng Rory McIlroy.

Nhà vô địch 14 lần major hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên tại BMW Championship với 62(-8) gậy. Đây cũng là thành tích tốt nhất của anh cho đến nay kể từ khi ghi được 61 gậy tại Byron Nelson Classic 1999. Trong khi đó, golfer người Bắc Ireland cũng không hề kém cạnh khi đuổi kịp Woods và cùng xếp ở vị trí dẫn đầu.

"Việc kết thúc 9 hố đầu chỉ với 29 gậy đã giúp tôi rất nhiều",Tiger Woods nói. Vòng đấu tốt nhất mùa giải năm nay của "Siêu Hổ" đã diễn ra trên sân Aronimink sau 6 năm không thi đấu vì phải chiến đấu với chấn thương cột sống. Golfer 42 tuổi đồng thời cũng là một lựa chọn táo bạo của đội trưởng tuyển Mỹ - Jim Furyk cho trận tranh đấu tại Ryder Cup sắp tới. 

Kết thúc năm 2017 với vị trí 656 trên BXH thế giới nhưng ở năm nay, Woods đã vươn lên hạng 26 và điều này là một điều kỳ diệu mà không phải ai cũng có thể làm được. Cụ thể, anh đã từng dẫn đầu tại vòng cuối cùng giải July's Open và kết thúc ở hạng 6 chung cuộc. Sau đó, tại PGA Championship tháng trước, anh đã đạt được giải Á quân. 

Đây là vòng đấu tốt nhất của Woods trong suốt 5 năm qua. 

Theo Woods chia sẻ, thành công của anh ở ngày thi đấu này chính là nhờ chiếc gậy putter cũ đã giúp anh chiến thắng 13/14 giải major trong sự nghiệp. "Tôi đã tập luyện và chơi đùa cùng nó sau sân nhà suốt cả mùa hè", golfer người Mỹ chia sẻ. "Tuy nhiên điều đó chưa bao giờ cho tôi cảm giác tuyệt vời cho đến lần thi đấu này. Tôi đã thực hiện được rất nhiều cú putt đẹp với nó".

Rory McIlroy cũng đã thể hiện phong độ của một golfer đẳng cấp thế giới khi khi được liên tục 6 birdie trước khi vướng lỗi bogey ở hố 16-17. Golfer 29 tuổi ngay lập tức gỡ lại với một điểm birdie nữa ở hố cuuối cùng để bảo toàn vị trí dẫn đầu ở ngày thi đấu đầu tiên cùng Woods.

Ở hạng 3 với 1 gậy cách biệt chính là golfer người Mỹ - Xander Schauffele. Theo đó, với kết quả sít sao, tin chắc ngày mai sẽ tiếp tục là một trận tranh ngôi đầu nảy lửa. Câu hỏi đặt ra là, liệu Woods có thể giữ vững phong độ hoàng kim một thời hay chỉ là một ngôi sao xẹt vụt lên rồi chợt tắt?

BXH ngày thi đấu thứ 1 giải BMW Championship