BMW Championship: Patrick Cantlay đánh mất lợi thế với điểm bogey ở hố cuối cùng

Điểm bogey tai hại ở hố 18 par4 đã khiến Patrick Cantlay bỏ lỡ cơ hội độc chiếm ngôi đầu trước khi bước vào vòng chung kết của BMW Championship.

Hai ngày thi đấu liên tiếp, Patrick Cantlay đều kết thúc trong tiếc nuối với những điểm bogey vô cùng tai hại. Tại vòng 2, tình huống phát bóng vào bunker bên trái green ở hố 17 par 3 đã khiến golfer người Mỹ sau đó mắc điểm bogey ở hố đấu này, qua đó tụt xuống vị trí thứ 2 với đúng 1 gậy kém hơn so với Bryson DeChambeau. Còn tại ngày thi đấu vừa kết thúc, điểm bogey ở hố đấu cuối cùng lại một lần nữa khiến Patrick Cantlay bỏ lỡ cơ hội độc chiếm ngôi đầu trước khi bước vào ngày thi đấu chung kết của BMW Championship.

Patrick Cantlay đang đánh rất hay tại BMW Championship. Ảnh: Getty Imgaes

Vòng 3 BMW Championship, Patrick Cantlay đấu cùng nhóm với Bryson DeChambeau và Jon Rahm. 

Trong khi DeChambeau thể hiện lối chơi mạnh mẽ, thì Patrick Cantlay lại duy trì sự bình tĩnh, cùng lối đánh an toàn nhưng vẫn rất hiệu quả của mình. Golfer đang đứng thứ 4 trên BXH FedExCup khởi đầu Moving day với 1 eagle và 1 birdie ở 3 hố đầu tiên để kết thúc nửa đầu với -3 gậy sau khi giành 6 điểm par liên tiếp trong phần còn lại. Tuy nhiên, cũng giống như 2 ngày thi đấu trước đó, back-nine luôn là thời điểm để Patrick Cantlay bứt phá.

Ba điểm biride liên tiếp ở hố 11-13 và đặc biệt là cú gạt thành công ở hố 16 đã giúp golfer sinh năm 1992 có tổng điểm -22, vượt qua Bryson DeChambeau để vươn lên độc chiếm ngôi đầu của BMW Championship. Nếu giữ được kết quả này thì sẽ là một lợi thế rất lớn dành cho Patrick Cantlay trước khi bước vào ngày thi đấu chúng kết của giải đấu. Tuy nhiên, sự mất tập trung cùng với một chút thiếu may mắn ở hố đấu quyết định đã khiến Patrick Cantlay không thể duy trì được lợi thế của mình.

Xem cú putt birdie ở hố 13 của Patrick Cantlay

Cú tee shot ở hố 18 par 4 đưa bóng rơi vào vùng cỏ rough bên trái fairway đã khiến cho Patrick Cantlay phải mất tới 3 gậy mới on green thành công. Khoảng cách từ bóng tới hố chỉ là 8 feet nhưng cú gạt của đương kim vô địch The Memorial lại thiếu một chút line để trở nên hoàn hảo với 1 điểm par. Điểm bogey ở hố đấu quyết định khiến cho Patrick Cantlay phải chia sẻ ngôi đầu với Bryson DeChambeau sau 54 hố đấu của BMW Championship với tổng điểm -21 và khoảng cách 3 gậy so với golfer đứng thứ 3 – Sung Jae Im.

Patrick Cantlay hiện đang đứng thứ 4 trên BXH FedExCup với 1046 điểm ít hơn so với Tony Finau. Một chiến thắng tại BMW Championship chắc chắn là điều golfer sinh năm 1992 hướng tới để  vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, cùng với đó là lợi thế tại Tour Championship khi xuất phát với tổng điểm -10. Sự điềm tĩnh của Patrick Cantlay và sự bùng nổ của DeChambeau sẽ khiến cho cuộc đua vô địch ở vòng cuối sẽ vô cùng hấp dẫn khi hai lối chơi trái ngược nhau, nhưng lại đều có hiệu quả cao.