BMW PGA Championship 2023 thiếu vắng sự tham dự của các thành viên tuyển Ryder Cup Mỹ

Billy Horschel cho rằng sự kiện hàng đầu của DP World Tour là BMW PGA Championship nên thu hút nhiều golfer người Mỹ, thay vì chỉ có vỏn vẹn 5 người tham gia giải đấu năm nay.

Billy Horschel từng vô địch BMW PGA Championship 2 năm về trước.

Billy Horschel đã từng giành chiến thắng tại BMW PGA Championship vào năm 2021, và là 1 trong 5 golfer người Mỹ duy nhất tham gia giải đấu vào cuối tuần này. Golfer 36 tuổi cảm thấy thất vọng về điều này, bởi chỉ còn 2 tuần nữa, Ryder Cup sẽ diễn ra tại Rome. 

“Tôi thất vọng vì nhiều golfer đồng hương của tôi đã không tham dự. Tôi hiểu một số người muốn có thời gian nghỉ ngơi sau FedEx Cup.” Horschel cho biết.

“Tuyển Ryder Cup Mỹ đã đến Ý vào cuối tuần qua, tôi không mong tất cả sẽ đến và thi đấu ở đây, nhưng tôi nghĩ một số người sẽ trân trọng cơ hội chơi một sự kiện Châu Âu trước khi Ryder Cup diễn ra. Họ hoàn toàn có thể về nhà nghỉ ngơi vào tuần tới và chuẩn bị cho Ryder Cup.”

12 cái tên trong đội hình tuyển Mỹ đều đã đến Rome. 

Tuyển Mỹ đã khởi hành đến Marco Simone từ tuần trước để nghiên cứu chiến thuật và tập luyện trước thềm Ryder Cup diễn ra vào cuối tháng này. Mặc dù BMW PGA Championship diễn ra trên lãnh thổ nước Anh, nhưng hoàn toàn thuận tiện cho việc di chuyển từ Ý, tuy nhiên, lại không có một cái tên nào trong đội hình tuyển Mỹ tham dự. Trong khi đó, 12 cái tên của tuyển Châu Âu đều sẽ góp mặt tại BMW PGA Championship vào cuối tuần này trước khi khởi hành đến Rome để tham dự Ryder Cup.

Horschel cho rằng, việc ít tham dự các giải đấu ở các quốc gia khác là yếu tố khiến tuyển Mỹ không thể giành được bất kỳ danh hiệu Ryder Cup nào ở Châu Âu kể từ năm 1993. 

Tuyển Châu Âu chưa từng thất bại trên sân nhà kể từ năm 1993.

“Tôi nghe mọi người hỏi tại sao người Mỹ không giành được Ryder Cup ở đây trong 30 năm. Có thể một phần trong số đó là sự bóp nghẹt tài chính mà PGA Tour gây ra.”

“Không phải là những golfer hàng đầu của chúng tôi không đủ giỏi hoặc đủ nhanh nhạy để thích nghi với các sân đấu. Điểm chung lại kết quả cuối cùng thì chúng tôi đã thua ở những sân đấu mà người châu Âu quen thuộc hơn rất nhiều.”

Cùng cơ hội được thi đấu và cải thiện kỹ năng ở một giải đấu ngoài nước Mỹ, Horschel cũng nhận thấy sự gần gũi của Wentworth và đây sẽ là động lực để golfer 36 tuổi thi đấu tốt vào cuối tuần này. Mặc dù vậy, nếu như có quá đông golfer người Mỹ thi đấu tại giải, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến truyền thống của giải đấu. 

Horschel là 1 trong 5 golfer Mỹ tham dự BMW PGA Championship.

“Tôi rất muốn thấy nhiều người Mỹ chơi ở đây hơn, nhưng điều đó cũng khiến tôi lo lắng, bởi liệu như vậy sự kiện này có suy giảm giá trị lịch sử không? Giải đấu đã trở thành một phần quan trọng của Châu Âu từ rất lâu, tôi không thích phải thấy nhiều người ở đây không được tham gia thi đấu.”

“Tôi có một mối liên kết chặt chẽ với giải đấu này. Đây chỉ là lần thứ tư tôi thực sự thi đấu tại Wentworth, nhưng lại có cảm giác như tôi đã đến với BMW PGA Championship lâu hơn thế rất nhiều.” Horschel bày tỏ.

Dẫu chỉ có 5 golfer người Mỹ tham dự giải đấu cuối tuần này, nhưng điều đó không thể làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Horschel. Golfer 36 tuổi vẫn được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch, khi anh đã từng lên ngôi tại đây vào 2 năm trước. BMW PGA Championship sẽ chính thức khởi tranh từ 14-17/09 tại Wentworth Golf Club.