BMW PGA Championship phải tạm dừng vì Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

BMW PGA Championship – Giải đấu đang diễn ra tại Wentworth Club, Anh đã phải tạm dừng khi chưa kết thúc vòng 1 vì Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời.

Cung điện Buckingham thông báo Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland ngày 8/9, thọ 96 tuổi.

Ngay sau đó, DP World Tour đã đưa ra một thông báo “Vì sự tôn trọng dành cho Nữ hoàng và Hoàng gia, giải đấu BMW PGA Championship tại Wentworth Club sẽ phải tạm dừng trong thời gian còn lại của ngày thứ Năm và cờ tại Câu lạc bộ Wentworth sẽ được hạ xuống. Sẽ không có vòng đấu nào diễn ra tại BMW PGA Championship vào thứ Sáu và sân golf cũng như các cơ sở luyện tập sẽ đóng cửa”.

Tin tức Nữ hoàng Elizabeth II qua đời đã gây sốc cho hầu hết người dân cả nước, thông tin được đưa ra vài giờ sau khi Cung điện Buckingham cho hay các bác sĩ lo ngại sức khỏe của Nữ hoàng và bà cần được theo dõi y tế. Nữ hoàng Elizabeth II lên nắm quyền năm 1952 ở tuổi 25, sau khi vua cha George VI qua đời. Việc Nữ hoàng qua đời khiến các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao tại Anh sẽ phải tạm dừng trong ít ngày.

Tommy Fleetwood chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng Andy Sullivan và Viktor Hovland. Ảnh:Getty Images

Vẫn còn hơn 30 golfer chưa hoàn thành vòng 1 của BMW PGA Champonship, hiện tại dẫn đầu trên bảng xếp hạng đang là 3 golfer Tommy Fleetwood, Andy Sullivan và Viktor Hovland với cùng tổng điểm -8.

BMW PGA Championship là giải đấu thứ 4 thuộc chuỗi Rolex Seires của DP World Tour với tổng mức tiền thưởng là 8 triệu đô.