Branden Grace vô địch sự kiện đầu tiên của LIV Golf tại Mỹ

Nhờ tổng điểm -13 sau 3 ngày thi đấu, golfer người Nam Phi Branden Grace giành chức vô địch LIV Golf Invitational Portland.

Branden Grace vô địch LIV Golf Invitational Portland.

Ngày thi đấu chung kết tại sân Pumpkin Ridge Golf Club là màn cạnh tranh của 3 golfer chung nhóm Carlos Ortiz, Dustin Johnson và Branden Grace. 9 hố đầu, golfer người Mexico Carlos Ortiz có khởi đầu thuận lợi và dẫn đầu trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, Ortiz đã không thể duy trì phong độ đó trong 9 hố sau, trong khi Branden Grace lại thi đấu như lên đồng.

Bắt đầu với birdie ở hố 10 và hố 13 để vươn lên đồng dẫn đầu, Grace ghi thêm 3 birdie liên tiếp ở các hố 15, 16 và 17  để độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm -13, và qua đó chính thức giành ngôi vô địch của giải. Điểm mạnh của golfer người Nam Phi ở vòng đấu này là những cú gạt bóng rất cảm giác, cũng như một short-game vô cùng ổn định.

Branden Grace chip-in ghi điểm birdie ở hố 16.

Chiến thắng này đem về cho golfer 34 tuổi gần 4 triệu đô-la tiền thưởng, kèm theo 375,000 đô-la khi đội Stinger cán đích giải ở vị trí thứ 2. Đáng nói, số tiền này gần bằng 1/3 so với con số 12,226,197 đô-la mà Branden Grace kiếm được trong gần 15 năm thi đấu chuyên nghiệp trước khi gia nhập LIV Golf. Như vậy, sau 2 sự kiện đầu tiên của LIV Golf, nhà vô địch của giải đấu đều là các golfer đến từ Nam Phi và cùng thuộc đội Stinger do Louis Oosthuizen làm đội trưởng.

Về nhì tại LIV Golf Invitational Portland là Carlos Ortiz với tổng điểm -11. Đây là lần đầu tiên golfer người Mexico tham dự một sự kiện của LIV Golf và anh đã nhận về cho mình tới 2,125 triệu đô-la tiền thưởng.

Xếp đồng hạng 3 là 2 golfer đến từ đội 4 Aces là Dustin Johnson là Patrick Reed. Tân binh của LIV Golf, Reed là người chơi tốt thứ 2 ở vòng chung kết với thành tích 67 gậy, bao gồm một cú hole-out ghi điểm eagle ở hố 17. Thành tích tốt của 4 thành viên 4 Aces giúp đội giành hạng nhất và nhận về khoản thưởng trị giá 3 triệu đô-la.

Sự kiến thứ 3 của LIV Golf sẽ tiếp tục được diễn ra tại Mỹ trên sân Somerset County, Bedminister từ ngày 29-31/7.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/branden-grace-vo-dich-su-kien-dau-tien-cua-liv-golf-tai-my.html