Brandt Snedeker dẫn đầu Houston Open trong ngày khán giả trở lại

Sự kiện Houston Open 2020 tuần này mang một ý nghĩa đặc biệt trên PGA Tour khi trở thành giải nội địa đầu tiên ở hệ thống này cho phép khán giả vào sân kể từ ngày 12/3, thời điểm diễn ra vòng 1 The Players 2020. Vì thế tuy số lượng khán giả bị giới hạn khoảng 2.000, lượng người xem này vẫn là nguồn động lực lớn lao dành cho các golfer dự giải sau rất nhiều sự kiện đấu kín.

Chính sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ cũng là lý do giúp Brandt Snedeker có một ngày thi đấu bùng nổ với 65 (-5) gậy theo chia sẻ sau trận đấu. Đối với với nhiều khó khăn ở sân Memorial Park, golfer 39 tuổi là người có phong độ ổn định nhất suốt 18 hố khi ghi 6 birdie và chỉ mắc 1 bogey. Đặc biệt anh tận dụng rất tốt các cơ hội có được để luôn có birdie trên tất cả hố par-5.

Brandt Snedeker chia sẻ sự cổ vũ từ người hâm mộ là lý do chính giúp anh có một ngày đấu thành công. (Ảnh: Golfweek)

Việc Snedeker có ngày thi đấu thành công mang đến nhiều bất ngờ bởi trước đó golfer này đã có một mùa giải 2019-20 đáng quên. Anh chỉ có một lần duy nhất vào top 10, rớt xuống hạng 106 trên BXH FedEx Cup và hiện tụt xuống vị trí 84 trên BXH thế giới OWGR. Chính điều này đã khiến golfer sở hữu 9 danh hiệu PGA Tour phải thực hiện một loạt thay đổi như thuê caddie mới và chia tay với HLV cũ.

Kết quả vừa qua giúp Snedeker có 2 gậy cách biệt so với các golfer xếp đồng hạng hai. Nhóm cùng -3 gậy khá đông đảo khi có đến sáu gương mặt bao gồm Harold Varner III, Scottie Scheffler, Michael Thompson, Cameron Davis, Carlos Ortiz và Jason Day. Điểm -2 thậm chí còn có nhiều golfer hơn khi quy tụ Adam Scott, Adam Long, Sam Burns và năm cái tên khác.

Ở một diễn biến khác, hai ngôi sao được kỳ vọng Dustin Johnson và Brooks Koepka đều có ngày thi đấu không như mong đợi. Tham dự sự kiện đầu tiên kể từ khi khỏi Covid-19, Johnson có màn trình diễn thất vọng khi mắc 5 bogey trong bảy hố cuối đường đầu trước khi hoàn tất vòng đấu với 72 (+2) gậy. Đây cũng là số gậy của Koepka với 3 birdie, 1 double bogey và 3 bogey. Bên cạnh đó một số ngôi sao khác cũng có kết quả thất vọng như Jordan Spieth (73 gậy) hay Phil Mickelson (76 gậy).

Bubba Watson ký thỏa thuận trọn đời với Ping vào dịp sinh nhật lần thứ 42 của mình