Brendan Steele có cơ hội “phục thù” tại Sony Open

Tại Sony Open năm ngoái, Brendan Steele bước vào vòng chung kết với vị trí dẫn đầu với khoảng cách 3 gậy và dẫn 1 gậy khi chỉ còn 1 hố đấu duy nhất. Tuy nhiên, anh lại không thể duy trì được lợi thế và thậm chí đã để tuột mất chiến thắng ở trận playoff.

Brendan Steele 2 năm liên tiếp dẫn đầu sau vòng 3 giải Sony Open. Ảnh: PGA Tour

Năm nay, kịch bản tương tự lại xảy ra tại Sony Open, Brendan Steele có 2 gậy dẫn sau 54 hố. Lợi thế đó được tạo ra bởi thành tích ấn tượng 61 gậy (-9) ở vòng 3 của Steele.

“Vòng đấu tập đã giúp tôi rút ra được kinh nghiệm và biến chuyển nó thành lợi thế cho back-nine của mình.” Brendan Steele chia sẻ.

Qua 3 vòng, Brendan Steele tỏ ra đặc biệt xuất sắc ở các cú tiếp cận cờ và gạt bóng. Golfer 37 tuổi có 13/14 lần đánh on green với gậy tiêu chuẩn, cùng với đó là đứng thứ 2 trong khả năng putting trong vòng 3 này.

Điểm khác biệt giữa Brendan Steele của năm nay và năm trước đó là thị lực. Steele mới trải qua ca phẫu thuật mắt cách đây 3 tuần. Và sự cải thiện về thị lực đó rõ ràng đã phát huy hiệu quả ở khả năng đọc green.

Người dẫn đầu vòng 1 - Joaquin Niemann trở lại cuộc đua cho chức vô địch. Ảnh: Getty Images

Một tay golf khác cũng có vòng golf 61 gậy là Kevin Na. Anh vươn lên giữ vị trí đồng hạng 2 cùng Joaquin Niemann với tổng điểm -16.