Kỷ lục sân tại Royal Troon - Địa điểm đăng cai The Open 2024

Royal Troon, sân golf huyền thoại với những đường fairway tuyệt đẹp, sẽ là nơi được chọn để diễn ra giải The Open Championship lần thứ 152 vào tháng 7 tới đây.

The Open Championship 2024 sec diễn ra tại Royal Troon Golf Club.

Thành lập năm 1878 (khi mới chỉ là một sân golf 5 hố) tại thị trấn Troon trên bờ biển Tây Nam Scotland, Royal Troon Golf Club được thiết kế bởi golfer nổi tiếng Charlie Hunter. Vào năm 1884, George Strath đã mở rộng sân lên 12 hố, rồi lên 18 hố tiêu chuẩn. Cuối cùng, trước khi trở thành chủ nhà cho nhiều giải đấu nổi tiếng sau này, sân golf được sửa đổi và kéo dài cách bố trí hơn bởi hai huyền thoại golf Willie Fernie và James Braid.

Sân golf có hiện có chiều dài 7,175 yards với vô số bunker trải đều khắp sân. Năm nay là lần thứ 10 giải The Open Championship được tổ chức tại Royal Troon, sân cũng từng là địa điểm cho AIG Women's Open. 

Nhìn chung, tổng điểm thi đấu tại Royal Troon thường khá thấp, tạo điều kiện cho các golfer ghi những số điểm ấn tượng.

Arnold Palmer và Tom Weiskopf đều từng vô địch The Open tại đây với tổng điểm -12, còn Mark Calcavecchia chiến thắng sau loạt playoff với tổng điểm -13.

6 trong số 9 kỳ Open từng được tổ chức ở Royal Troon đều chứng kiến các nhà vô địch cán mốc điểm âm với hai chữ số. Chiến thắng ngoạn mục của Henrik Stenson trước Phil Mickelson tại The Open 2016 với tổng điểm -20 là một minh chứng. 

Kỷ lục sân Royal Troon hiện cũng đang được nắm giữ bởi 2 golfer khi cả hai lần lượt có vòng đầu và vòng cuối ấn tượng với thành tích 63 gậy tại The Open Championship 2016. 

Bên cạnh các giải nghiệp dư nữ, Royal Troon cũng từng là chủ địa điểm tổ chức của AIG Women's Open vào năm 2020. Tại giải, nhà vô địch Sophia Popov đã xuất sắc ghi điểm -7 sau những thử thách khắc nghiệt ở vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, người có thành tích vòng đấu thấp nhất lại là Inbee Park (vô địch năm 2015) và Ally Ewing, cả hai đều ghi 66 gậy ở vòng cuối. 

Là một trong những sân golf hàng đầu Scotland với tiêu chuẩn phù hợp cho những giải đấu uy tín, Royal Troon Golf Club hứa hẹn sẽ mang đến những trận tranh tài bùng nổ của các golfer chuyên nghiệp. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 18 - 21/7.

Liệu kỷ lục sân mới tại Royal Troon có được thiết lập tại giải năm nay?