Nelly Korda rút khỏi giải Ladies European Tour vì bị chó cắn

Golfer số 1 thế giới Nelly Korda thông báo sẽ không tham dự giải Ladies European Tour diễn ra vào tuần tới do bị chó cắn.

Trên trang Instagram, Korda chia sẻ: "Tôi rất tiếc phải thông báo phải rút lui khỏi giải Ladies European Tour vào tuần tới tại London. Vào thứ bảy vừa qua ở Seattle, tôi bị chó cắn và cần thời gian để điều trị và hồi phục hoàn toàn. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến LET, các nhà tài trợ và người hâm mộ vì sự vắng mặt này. Tôi xin chân thành cảm ơn và hy vọng sớm được quay sân đấu."

Thông tin Korda chia sẻ trên Instagram.

Theo lịch thi đấu, Korda dự kiến sẽ tham gia giải Aramco Team Series thuộc LET diễn ra tại Centurion Club, London. Đây là giải đấu mà cô đã giành chiến thắng cách biệt 4 gậy hồi năm ngoái. Ngay sau đó là giải Amundi Evian Championship, giải Major thứ 4 của LPGA trong năm diễn ra tại Pháp từ ngày 11 - 14/7.

Trong mùa giải năm nay, Nelly Korda đã có 6 chiến thắng, trong đó có 5 lần vô địch liên tiếp, một thành tích hiếm hoi chỉ mới xuất hiện 2 lần trong lịch sử LPGA Tour. Nelly Korda gần đây cũng có thêm một dấu mốc nữa trong sự nghiệp khi lần đầu tiên bị lỡ cắt 3 giải liên tiếp trên LPGA Tour, mới nhất tại major Women’s PGA Championship 2024. 

Mặc dù phong độ thi đấu có phần sa sút, Korda vẫn nắm thế áp đảo trên BXH golf nữ chuyên nghiệp thế giới, bám sau cô ở vị trí thứ 2 là golfer Mỹ gốc Việt Lilia Vu.

Sau 8 năm đấu thi đấu chuyên nghiệp, Korda đã đoạt tổng cộng 14 cúp vô địch trên LPGA Tour, tính cả 2 giải major – PGA Championship 2021 và Chevron Championship 2024.

Vào tháng 8 tới đây, Nelly Korda sẽ dẫn đầu tuyển Mỹ chinh phục huy chương vàng thứ 2 tại Olympic Paris 2024. Hy vọng vết thương của golfer sẽ sớm hồi phục để cô có thể tiếp tục thi đấu và lấy lại phong độ của mình.