Brian Harman nhận được gì sau chiến thắng tại The Open lần thứ 151

Chiến thắng tại The Open 2023 không chỉ mang về cho Brian Harman danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp mà còn giúp anh nhận được nhiều đặc quyền khác.

1. Cúp Claret Jug danh giá

Brian Harman đã nâng cao chiếc cúp danh giá bậc nhất của làng golf, Claret Jug. Chiếc cúp này được trao lần đầu tiên vào năm 1873. Nhà vô địch của giải đấu golf lâu đời nhất lịch sử sẽ được giữ chiếc cúp trong vòng 1 năm trước khi phải trả nó vào giải đấu năm sau và nhận lại một bản sao. 

2. Huy chương vàng

The Open ban đầu trao ‘Challenge Belt’ cho nhà vô địch. Tuy nhiên, phần thưởng này đã được trao vĩnh viễn cho Young Tom Morris sau khi anh có 3 chiến thắng liên tiếp. Từ năm 1872 đến nay, Challenge Belt được thay thế bằng Gold Medal (huy chương vàng). 

3. Tiền thưởng hấp dẫn 

Brian Harman may mắn nhận về khoản tiền thưởng kỷ lục trị giá 3 triệu đô-la Mỹ từ quỹ thưởng 16,5 triệu. 

4. Đặc cách

Quán quân của giải major cuối cùng trong năm sẽ được đảm bảo quyền tham dự tất cả các mùa giải The Open tiếp theo cho đến khi 60 tuổi và tham gia 10 giải The Open nữa ngay cả khi trên 60 tuổi. 

Bên cạnh đó, nhà vô địch The Open còn được đặc cách tham dự The Masters, PGA Championship và U.S. Open trong vòng 5 năm và được mời góp mặt tại 5 giải đấu khác của PGA Tour là Genesis Invitational, Fort Worth Invitational (nay là Charles Schwab Challenge), Arnold Palmer Invitational, RBC Heritage và Memorial Tournament. 

Ngoài ra, người chiến thắng cũng sẽ nhận được lời mời tự động tham gia 3 trong số 5 giải senior major khi bước sang tuổi 50 và 1 năm tham dự U.S. Senior Open cũng như có thể góp mặt vĩnh viễn tại Senior PGA Championship và Senior Open Championship. 

5. Điểm thưởng trên BXH 

Tất cả các danh hiệu major đều mang lại 100 điểm trên BXH Golf Thế giới OWGR, cũng như 600 điểm trên BXH FedEx Cup.