Brian Harman và những cuộc gọi thất vọng trước khi gia nhập tuyển Ryder Cup Mỹ 2023

Tuyển Mỹ đã công bố đội hình chính thức tham dự Ryder Cup 2023, trong đó Brian Harman có một suất tự động đến Ý. Trước trở thành tân binh của Ryder Cup năm nay, nhà vô địch The Open 2023 đã không ít lần nhận được những cuộc gọi thất vọng từ đội trưởng Mỹ.

Zach Johnson, đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023 đã có sáu cuộc gọi vui vẻ khi chọn các tay golf sẽ đại diện cho nước Mỹ thi đấu trên sân Marco Simone Golf & Country Club. Tuy nhiên, khi đội tuyển đã đủ 12 người, Johnson cũng phải thực hiện một số cuộc gọi gây thất vọng. 

Brian Harman chính là người đã phải nhận cuộc gọi không mong muốn đó trong những mùa giải trước. “Jim Furyk (đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ 2018) đã gọi cho tôi và nói rằng tôi sẽ không có mặt trong đội hình. Nhưng đó là một cuộc trò chuyện tốt đẹp giữa chúng tôi. Bởi khi anh ấy đề cập đến việc tôi không được tham dự, tôi đã ngay lập tức hiểu rằng mình đã thi đấu không tốt trong mùa giải. Nếu tôi là Furyk, tôi cũng sẽ không chọn chính mình", Harman chia sẻ. 

Dù đã cùng tuyển Mỹ thi đấu ở cả Walker Cup (2005, 2009) và Palmer Cup  (2006, 2007) khi còn là người chơi nghiệp dư, nhưng nhà vô địch The Open 2023 vẫn bỏ lỡ cơ hội lập đội tại đấu trường chuyên nghiệp. “Ở Presidents Cup 2017, tôi nhận được cuộc gọi từ Steve Stricker với thông báo rằng tôi không phải là một thành viên của đội. Tại thời điểm đó, tôi đã thể hiện tốt và mong mỏi về cơ hội được chọn. Thế nhưng sự thật lại trái ngược và tôi tôn trọng quyết định của Stricker - người bạn thân thiết của tôi.” 

Điều đáng tiếc trên tiếp tục lặp lại với golfer 36 tuổi người Mỹ trong mùa giải 2022. Đội trưởng tuyển Mỹ tại Presidents Cup 2022, Davis Love II đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Harman về việc lập đội. Dù rất muốn tham gia nhưng khi đó, tay golf người Mỹ chỉ đứng thứ ba tại Memphis, giữ vị trí 70 trên bảng xếp hạng FedEx Cup và vớt vát được phong độ bằng vài sự kiện ở cuối năm. Do đó, Harman tự thú nhận rằng: “Tôi chưa làm gì để xứng đáng được chọn."

Nhiều người chơi có thể giữ sự thù hận với các đội trưởng và tìm lý do tại sao họ không được chọn. Khác với đám đông này, Á quân U.S. Open 2017 lại tận dụng những cơ hội đã bỏ lỡ để làm động lực thúc đẩy bản thân cố gắng. Và những nỗ lực của Harman đã được đền đáp. 

Brian Harman đã có chiến thắng đáng kể trong sự nghiệp golf của mình trước khi giành được suất tham gia Ryder Cup lần đầu tiên. Ở tuổi 36, Brian Harman cuối cùng đã giành vị trí tự động trong đội tuyển Mỹ sau khi giành hạng T-5 tại giải BMW Championship 2023. Trong mùa giải năm nay, golfer người Mỹ đã có phong độ thi đấu đỉnh cao được chứng minh bằng chức vô địch tại The Open 2023. 

Cùng với 11 golfer tài năng khác, Brian Harman tranh tài trên sân Marco Simone Golf & Country Club, Rome với tư cách là một mảnh ghép của đội tuyển Mỹ trong mùa giải Ryder Cup 2023.