Brian Harman vươn lên số 10 thế giới sau khi vô địch The Open 2023

Ngoài giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp, chiến thắng tại The Open 2023 còn giúp golfer người Mỹ Brian Harman lọt Top 10 trên Bảng xếp hạng golf Thế giới (OWGR).

Brian Harman lọt Top 10 thế giới sau khi giành chiến thắng tại Royal Liverpool.

Brian Harman tham gia The Open với vị trí 26 trên OWGR, dù trước đó, golfer người Mỹ không giành được bất kỳ danh hiệu nào kể từ năm 2017. Sau chiến thắng tại Royal Liverpool cuối tuần trước, Harman đã tăng vọt 16 bậc lên vị trí thứ 10 trên OWGR. Đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của golfer người Mỹ.

Điều này đồng nghĩa với việc Harman đã đẩy Wyndham Clark ra khỏi Top 10 thế giới. Tháng trước, Clark cũng giành được danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp với chiến thắng tại U.S. Open, qua đó giúp anh tăng vọt trên bảng xếp hạng. 

Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp Harman thăng hạng trên bảng xếp hạng Ryder Cup của tuyển Ryder Cup Mỹ, vượt qua cả những golfer tên tuổi khác như số 12 thế giới Jordan Spieth, số 14 thế giới Brooks Koepka hay số 19 thế giới Tony Finau.

Golfer 36 tuổi đã tăng 17 bậc lên vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng này, xếp sau Scottie Scheffler và Wyndham Clark. Nhiều khả năng, Harman sẽ nằm trong Top 6 golfer đủ điểm để thành lập đội vào ngày 20 tháng 8 tới đây. 

Tom Kim vươn lên vị trí thứ 17 trên OWGR. 

Sau The Open 2023, 6 golfer hàng đầu thế giới vẫn giữ nguyên vị trí trên OWGR, lần lượt là Scottie Scheffler, Rory McIlroy, Jon Rahm, Patrick Cantlay, Viktor Hovland và Xander Schauffele.

Trong khi đó, với thành tích lần đầu tiên lọt vào Top 10 tại một giải major, golfer người Mỹ Max Homa đã vượt qua golfer người Úc Cameron Smith để giành lấy vị trí thứ 7 trên OWGR. 

Ngoài ra, golfer người Hàn Quốc Tom Kim và cựu số 1 thế giới Jason Day đều cán đích ở vị trí T2 tại The Open cũng vươn lên lần lượt ở vị trí thứ 17 và 21 trên OWGR.