Brooke Henderson giành ngôi vô địch sau 45 năm cho nước chủ nhà tại CP Women's Open

Hôm nay có lẽ là ngày vui lớn của nước Canada khi Brooke Henderson cuối cùng cũng đã giành chức Vô địch giải CP Women's Open năm nay.

Brooke Henderson đã xuất sắc ghi được tới 9 điểm birdie và từ đó giành ngôi vô địch trong sự thán phục của người hâm mộ. 

Thậm chí, việc Henderson có thắng cuộc và nằm trong Top của LPGA Tour năm nay cũng không quan trọng bằng việc cô đã chiến thắng tại giải Canadian Pacific và trở thành niềm vui lớn của cả nước Canada. Bởi lẽ, đã 45 năm rồi mới có tay golf nước chủ nhà giành được ngôi vị Quán quân của giải thi đấu golf Canada cấp quốc tế.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1973 với chức vô địch thuộc về Jocelyne Bourassa, một golfer của đất nước lá phong. Và cuối cùng, Canada cũng đã có thể tìm lại được niềm tự hào dân tộc khi Brooke Henderson đã giành chiến thắng.

Brooke Henderson giành lại vinh quang cho Canada sau 45 năm.

Sau ngày thi đấu thứ 3, Henderson đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của fan và điều đó tiếp thêm sức mạnh rất lớn cho cô vào hôm qua. Kết quả chung cuộc, cô ghi tổng cộng 267(-21) gậy. Cô đã chia sẽ sau ghi kết thúc vòng thi thứ 3: "Đây là cuộc thi tôi nhất định phải thắng" . Bằng sự nỗ lực và không ngừng cải thiện bản thân, cô đã hoàn thành được sứ mệnh tại giải đấu lần này.

Đứng thứ 2 trong BXH là Angel Yin (Mỹ) với thành tích 271(-17) gậy, thứ 3 là Jenifer Song (Mỹ) với tổng số gậy ghi được là 273(-15) gậy. 

Angel Yin cũng đã thi đấu xuất sắc và giành ngôi vị á quân

Điều đáng tiếc là ĐKVĐ Park Sung Hyun đã không bảo vệ thành công ngôi vị của mình. Mặc dù sau ngày thứ 3 cô đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 4 nhưng ở vòng thi đấu này cô đã thi đấu không như mong đợi khi chỉ ghi được 2 điểm birdie với tổng số gậy là 275(-13). Theo đó dừng lại ở Top 8 chung cuộc. 

Ariya Jutanagarn - người cạnh tranh ngôi vị số 1 thế giới với Park Sung Hyun cũng chỉ dừng lại ở vị trí 16 với -11 điểm. Như vậy, Park Sung Hyun tạm thời vẫn giữ vững ngôi vị số 1 thế giới sau giải đấu này.

BXH CP Women's Open ngày thứ 4

CP Women's Open ngày thứ 3: Brooke Henderson vươn lên dẫn đầu tại sân nhà Canada