Brooks Koepka bị cắt loại sau vòng 2 Wyndham Championship

Sau khi không thể bảo vệ danh hiệu tại PGA Championship, Brooks Koepka tiếp tục đón nhận thêm tin xấu khi không thể vượt qua nhát cắt ở Wyndham Championship 2020. Đây là điều được giới chuyên môn dự đoán từ trước khi anh mở màn thất vọng bằng vòng đấu 72 gậy.

Golfer người Mỹ dường như không đạt thể trạng tốt nhất khi bắt đầu vòng 2. Anh mắc 1 triple bogey ở hố 10 trong kết quả 70 gậy và mất cơ hội được thi đấu cuối tuần này khi có điểm tổng +2, cách ngôi đầu đến 12 gậy.

Brooks Koepka tiếp tục có một sự kiện gây thất vọng khi bị cắt loại. (Ảnh: Yahoo Sports)

Ngoài Koepka, một ngôi sao khác là Justin Rose cũng sớm nói lời tạm biệt với giải đấu. Golfer người Anh có màn trình diễn tích cực để đạt 67 (-3) gậy nhưng điểm tổng even par vẫn không đủ để đi tiếp.

Quay trở về nhóm dẫn đầu, cuộc đua đến danh hiệu vẫn diễn ra rất gay cấn khi có đến bốn golfer chia sẻ ngôi đầu bảng, nhiều hơn một người so với ngày đầu tiên. Tuy nhiên trong số ba golfer dẫn đầu vòng 1, chỉ duy nhất Tom Hoge giữ được vị trí này sau ngày hai nhờ vòng đấu 68 (-2) gậy với 5 birdie và 3 bogey.

Nếu duy trì được phong độ để giành chiến thắng, Hoge sẽ có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó thành tích tốt nhất của golfer này chỉ là ngôi Á quân ở The Greenbrier mùa này.

Trong khi đó cựu vô địch năm 2016 Kim Si-woo và Talor Gooch đều có vòng đấu 65 (-5) để bứt phá lên ngôi đầu bảng với -10 gậy. Tương tự cho Hoge, Gooch cũng đang tìm kiếm chức vô địch PGA Tour đầu tiên. Golfer còn lại ở ngôi đầu bảng là Billy Horschel, người gây ấn tượng với 4 birdie trong 6 hố cuối để có scorecard 64 (-6) gậy.

Harris English (đánh 67 gậy), Shane Lowry (63), Andrew Landry (65), Doc Redman (64) và Harold Varner III xếp ngay sau với cách biệt chỉ 1 gậy. Trong khi đó nhóm có điểm tổng -8 và -7 cũng rất đông và có nhiều gương mặt quen thuộc như Patrick Reed hay Á quân PGA Championship tuần trước Paul Casey.

Góc nhìn nhân vật: Nguyễn Thanh Hải và con đường chinh phục Golf