Brooks Koepka đăng quang PGA Championship 2018, giành major thứ 3 trong sự nghiệp

Bằng lối đánh chắc chắn, Brooks Koepka đã đi vào lịch sử khi trở thành golfer thứ 4 giành được 2 danh hiệu major U.S. Open và PGA Championship trong cùng 1 năm.

Vòng đấu cuối cùng ở PGA Championship chứng kiến phong độ đỉnh cao của Tiger Woods khi anh có những cú đánh gợi nhớ lại thời kỳ hoàng kim. Hầu như mọi khán giả trên sân Bellerive đều cổ vũ “Siêu Hổ” và vỗ tay tán thưởng mỗi lần anh ghi điểm birdie để bám sát ngôi đầu.

Thế nhưng Brooks Koepka vẫn thi đấu đầy tự tin trước áp lực không hề nhỏ để từ đó bảo toàn vị trí dẫn đầu cho đến khi kết thúc. Golfer 28 tuổi chỉ mất 66 gậy để hoàn tất vòng 4, qua đó giành chức vô địch với thành tích -16 gậy và nhận về 1,98 triệu USD tiền thưởng.

PGA Championship 2018 là danh hiệu major thứ 3 của Brooks Koepka sau U.S. Open 2017 và 2018.

Đây là danh hiệu major thứ 3 trong sự nghiệp của Koepka sau 6 lần ra sân ở các giải đấu này. Thành tích này càng ấn tượng hơn khi trong 4 danh hiệu PGA Tour hiện nay, chỉ có 1 lần chiến thắng duy nhất không đến từ giải major.

Tôi nghĩ mình thường tập trung hơn ở major. Tôi không biết tại sao, nhưng có lẽ tôi cũng cần tập trung hơn vào các sự kiện thông thường”, Koepka chia sẻ. “Vì vài lý do nào đó, các giải major thường thu hút sự chú ý của tôi hơn và điều này rất quan trọng bởi tội thường có phong độ tốt khi thi đấu ở các sự kiện này”.

Chiến thắng của golfer đến từ bang Florida không dễ dàng bất chấp việc anh có điểm birdie ở hố đầu tiên. Bởi đến 2 hố số 4 và 5, Koepka lại dính lỗi bogey và tạo cơ hội cho nhiều golfer khác, trong đó có cả Woods - người đã có vòng 4 ở major tốt nhất sự nghiệp với 64 gậy. Golfer sinh năm 1975 đã tạo ra áp lực rất lớn với ngôi đầu khi ghi đến 8 birdie, nhưng điều này cũng chỉ đủ giúp anh giành được vị trí thứ 2, chỉ hơn ngôi đầu 2 gậy.

Dù không thể chiến thắng, Tiger Woods đã cho thấy anh vẫn là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Trong khi đó, Koepka nhanh chóng trở lại sau sai lầm khi ghi 3 điểm birdie liên tiếp từ hố 7 đến hố 9. Dù sau đó phải chịu sự bám đuổi của nhiều golfer nổi tiếng khác như Adam Scott hay Jon Rahm, anh vẫn bình tĩnh ghi thêm 2 điểm birdie ở hố số 15 và 16 trước khi giành thắng lợi quyết định.

Trước giải đấu này, Koepka đã ghi dấu ấn khi bảo vệ thành công danh hiệu U.S. Open 2018. Với việc đoạt chức vô địch PGA Championship 2018, anh gia nhập hàng ngũ những golfer huyền thoại từng giành 2 danh hiệu nói trên trong cùng 1 năm, gồm Gene Sarazen (1922), Ben Hogan (1948), Jack Nicklaus (1980) và Woods (2000).

Bảng xếp hạng chung cuộc PGA Championship 2018:

PGA Championship ngày thứ 3: Brooks Koepka vươn lên đỉnh bảng, cách biệt 2 gậy so với Adam Scott