Brooks Koepka giải thích về đề nghị 130 triệu USD của LIV Golf 

Qua một trích đoạn chi tiết trong cuốn sách sắp xuất bản “LIV and Let Die” của nhà báo golf Alan Shipnuck, chúng ta có cái nhìn rõ hơn về câu chuyện chấp nhận đề nghị 130 triệu USD của Brooks Koepka đối với LIV Golf.

Brooks Koepka.

Đoạn trích có nêu chi tiết về khung cảnh những thành viên LIV Golf bao gồm Koepka, Jason Kokrak, Pat Perez và Dustin Johnson đang cùng ở trong một quán bar riêng tư tại Adare Manor ở Ireland sau khi giải JP MacManus Pro-Am năm 2022 khép lại. Ở đó, Koepka đưa ra lý do gia nhập LIV.

Nội dung trích đoạn: “‘Mặc kệ tất cả những kẻ nói xấu tôi đi’, Koepka nói ám chỉ những golfer như Justin Thomas, Jordan Spieth và nhiều người khác. ‘Bạn nghĩ tôi quan tâm đến những gì họ nghĩ à? Bạn nghĩ tôi quan tâm đến những gì mọi người nói về tôi ư? Tôi vừa trải qua ba cuộc phẫu thuật, nhưng tôi vẫn nên từ chối 130 triệu USD? Tôi lớn lên chẳng giàu có gì. Sau khi ký hợp đồng đó, người đầu tiên tôi gọi điện là mẹ tôi. Cả hai chúng tôi đều đã khóc.”

Khoản tiền đề nghị mà LIV Golf đưa ra cho Koepka chưa được tiết lộ trước đó, theo tin đồn là vào khoảng 100 triệu USD. Trên thực tế, nó lớn hơn tới 30 triệu USD và lớn hơn một chút so với số tiền 125 triệu USD dành cho Dustin Johnson.

Trước đó, Koepka đã phải phẫu thuật đầu gối vào năm 2021, nhưng tình trạng chấn thương của golfer người Mỹ chỉ được biết rõ cho tới The Masters năm nay tại Augusta National. Sau vòng đầu tiên của giải, Koepka chia sẻ: “Tôi bị trượt chân ở nhà. Tôi bị trật khớp gối và sau đó tôi đã cố gắng đưa nó trở lại, nhưng hành động đó đã làm tôi bị gãy xương bánh chè và bị rách dây chằng.”

Sau khi Koepka về đích ở vị trí Á quân tại The Masters, anh được hỏi liệu quyết định ký hợp đồng với LIV sẽ thay đổi thế nào nếu không bị dính chấn thương trước đó. Koepka trả lời: “Thành thật mà nói, tôi nghĩ nó sẽ khó khăn hơn rất nhiều.”

Ngoài ra, đoạn trích từ cuốn sách của Shipnuck cũng kể chi tiết về trận chiến giữa LIV Golf và PGA Tour, và tại một thời điểm, thậm chí LIV Golf còn phải đối mặt với việc không thể ra mắt.

Cuốn sách ‘LIV and Let Die’ sẽ chính thức được phát hành vào ngày 17/10.