Brooks Koepka giữ Matthew Wolff ở lại Smash GC bất chấp những lùm xùm

Dù Matthew Wolff vẫn còn một năm hợp đồng nữa, tuy nhiên golfer 24 tuổi hoàn toàn có thể bị chuyển sang một đội khác trong kỳ chuyển nhượng của LIV Golf.

Việc Matthew Wolff được Brooks Koepka giữ lại Smash GC được cho là một bất ngờ lớn, bởi cả 2 golfer này đã có mối quan hệ khá căng thẳng trong phần lớn thời gian trong mùa giải LIV Golf 2023.

Đội trưởng Koepka nhiều lần công khai lên tiếng chỉ trích Wolff, đỉnh điểm trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7, Koepka nhắc tới Wolff là “một tài năng bị lãng phí” và “không giúp ích gì được cho đội”. Ngay sau đó, Wolff đáp lại người đội trưởng của mình rằng anh khá đau lòng khi phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe tâm thần.  

Brooks Koepka nhiều lần lên tiếng chỉ trích Matthew Wolff.

Dẫu vậy, trước đêm diễn ra Team Championship ở Miami vào tháng trước, Koepka một lần nữa chỉ trích người đồng đội của mình, anh cho rằng mình đã cố gắng giúp đỡ Wolff. Tuy nhiên, cá nhân Wolff không mong muốn điều đó và cả 2 dường như hiếm khi tương tác với nhau.

Koepka nói thêm: “Tôi đã cố gắng dành phần lớn thời gian đầu năm để cố gắng giúp đỡ anh ấy. Nhưng tôi nghĩ mọi chuyện đã đi quá giới hạn. Tôi rất cởi mở với vấn đề này - và đôi khi bạn không thể giúp những người không muốn được giúp đỡ.”

Với những lùm xùm như vậy, không ai có thể ngờ được Wolff vẫn gắn bó với Smash GC trong mùa giải 2024 khi LIV Golf cung cấp thông tin về các đội. Hiện tại, Smash GC của Koepka bao gồm Matthew Wolff, Jason Kokrak và 1 suất trống do Chase Koepka nằm trong danh sách các golfer phải xuống hạng. 

Theo LIV Golf, Matthew Wolff - người đứng hạng 27 trên bảng xếp hạng cá nhân mùa giải 2023 vẫn còn hợp đồng 1 năm với Smash GC. Điều này đồng nghĩa với việc, Á quân U.S. Open 2020 không nằm trong thị trường chuyển nhượng của giải đấu, mặc dù anh nằm ngoài top 24.

Mặc dù vậy, tương lai của Wolff vẫn chưa chắc chắn. Carlos Ortiz thuộc Fireballs GC đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội dù nằm trong top 24, và golfer này có thể sẽ chuyển sang một đội khác trong giai đoạn 2 của kỳ chuyển nhượng. Động thái như vậy sẽ tùy thuộc vào sự đồng ý của 2 đội trưởng tương ứng của mỗi đội tham gia chuyển nhượng. Nếu thế, trường hợp của Wolff vẫn hoàn toàn có thể bị trao đổi nếu Koepka đạt được thỏa thuận với đội khác. 

Khi giai đoạn 2 trong kỳ chuyển nhượng kết thúc, chỉ còn lại 4 suất trống tại giải đấu. Những vị trí cuối cùng này sẽ được trao cho 3 golfer đứng đầu trong vòng thăng hạng của LIV Golf được tổ chức vào tháng 12, và suất còn lại thuộc về golfer người Mỹ Andy Ogletree, khi anh đứng đầu tại International Series Order of Merit.