Brooks Koepka mất suất tự động tham dự tuyển Ryder Cup Mỹ

Sau khi kết thúc BMW Championship 2023, sự vươn lên mạnh mẽ của Max Homa và Xander Schauffele đã đẩy Brooks Koepka từ vị trí thứ 5 xuống vị trí thứ 7 trên BXH Ryder Cup của Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc Koepka nằm ngoài top 6 golfer giành suất tự động vào danh sách tuyển Mỹ đến Rome vào cuối tháng 9 tới.

Brooks Koepka tại Ryder Cup 2021.

Brooks Koepka đã tham dự 3 kỳ Ryder Cup gần nhất và đã giúp tuyển Mỹ giành chiến thắng vào các năm 2016 và 2021. Tuy nhiên, năm nay cơ hội vào tuyển của Koepka bị thu hẹp đi rất nhiều, khi golfer 33 tuổi tham gia LIV Golf và chỉ có thể tích lũy điểm trên BXH Ryder Cup ở các giải major. 

Koepka đã khởi đầu thuận lợi với vị trí T2 tại The Masters vào tháng 4, chỉ một tháng sau, anh đã giành chiến thắng thuyết phục tại PGA Championship ở Oak Hill. Nhưng sau đó, ở 2 giải major còn lại, golfer người Mỹ lại thể hiện không quá tốt, khi xếp ở vị trí T17 tại U.S. Open vào tháng 6 và vị trí T64 tại The Open tháng trước. Bên cạnh đó, Koepka cũng thi đấu không tốt tại các sự kiện LIV Golf gần đây với hạng 17 tại London, sau đó là hạng 38 ở cả Greenbrier và Bedminster. 

6 golfer đứng đầu trên BXH Ryder Cup Mỹ đủ điều kiện thành lập đội bao gồm Scottie Scheffler, Wyndham Clark, Brian Harman, Patrick Cantlay, Max Homa và Xander Schauffele. Trong đó, cả Homa và Schauffele đều vượt qua Koepka sau màn trình diễn ấn tượng tại BMW Championship, khi lần lượt cán đích ở vị trí T7 và T8.

“Bạn không thực sự muốn ngồi một chỗ và đợi một cuộc điện thoại” Schauffele cho biết. “Thành thật mà nói, tôi đã đứng giữa sự lựa chọn Presidents Cup và Ryder Cup. Tôi nhớ đã nhận được một cuộc gọi từ chối và một cuộc gọi đồng ý. Nhưng rồi thật tuyệt khi tôi đủ điều kiện tham dự Ryder Cup.”

Koepka chỉ có thể trông chờ vào sự lựa chọn của đội trưởng Zach Johnson.

Xếp ngay sau Koepka ở BXH Ryder Cup Mỹ là Jordan Spieth, Cameron Young, Collin Morikawa, Keegan Bradley, Sam Burns, Rickie Fowler, Denny McCarthy, Justin Thomas và Lucas Glover. Hiện tại, Koepka sẽ chỉ còn có thể trông chờ vào 6 lựa chọn cuối cùng của đội trưởng Zach Johnson vào ngày 29/08 tới đây. 

Trong khi đó, tuyển Châu Âu sẽ hoàn thiện một nửa đội hình vào ngày 03/09, khi 3 golfer được chọn từ danh sách tính điểm Châu Âu và 3 golfer được chọn từ danh sách điểm thế giới. Đội trưởng Luke Donald sẽ thực hiện 6 lựa chọn của mình vào ngày hôm sau. Hiện tại, những cái tên chắc suất trong tuyển Châu Âu bao gồm Rory McIlroy, Jon Rahm và Viktor Hovland.