Brooks Koepka tạo nên kỷ lục thú vị khi lên ngôi số 1 thế giới

Chỉ trong năm 2018, ngôi vị golfer số 1 thế giới đã có 4 lần đổi chủ và cái tên mới nhất làm được điều này là Brooks Koepka sau chiến thắng trên đất Hàn Quốc mới đây.

Ở giải đấu CJ Cup 2018 hồi cuối tuần trước, Brooks Koepka đã thể hiện một phong độ hết sức thuyết phục khi giành chức vô địch PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp với cách biệt 4 gậy so với người xếp sau. Nhờ thành tích đáng nhớ này, golfer 28 tuổi đã có vinh dự bước lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng thế giới (OWGR).

Đây là lần đầu tiên Koepka làm được điều này kể từ khi lên chuyển qua thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2012. Không giống với các đa số golfer hàng đầu nước Mỹ hiện nay, anh bắt đầu sự nghiệp bằng việc tham dự Challenge Tour ở châu Âu rồi sau đó đi lên European Tour. Mãi đến năm 2014, golfer này mới có cơ hội tham dự PGA Tour.

Chiến thắng đầu tiên của golfer gốc Florida ở hệ thống PGA Tour đến từ chức vô địch Waste Management Phoenix Open năm 2015. Chỉ sau đó 2 năm, cái tên này tiếp tục gây ấn tượng khi giành chiến thắng ở U.S. Open 2017, qua đó sở hữu danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Năm 2018 đánh dấu một cột mốc thành công mới trong sự nghiệp của Koepka. Không chỉ bảo vệ thành công danh hiệu U.S. Open, anh còn chiến thắng PGA Championship - giải major cuối cùng trong năm. Với thành tích ấn tượng này, không có gì ngạc nhiên khi Koepka được bầu chọn làm "Golfer xuất sắc nhất mùa giải 2017-2018" của PGA Tour.

Cũng nhờ phong độ ấn tượng, Koepka đã tạo ra một điều thú vị trên OWGR khi lần đầu tiên 4 golfer có thứ hạng cao nhất hiện nay (Koepka, Dustin Johnson, Justin RoseJustin Thomas) đều đã từng nắm giữ ngôi số 1 thế giới trong năm 2018.

Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử OWGR chứng kiến ngôi số 1 có 4 lần đổi chủ chỉ trong 1 năm. Trước đó tình huống tương tự đã diễn ra vào năm 1997 với 4 cái tên Greg Norman, Tom Lehman, Tiger Woods và Ernie Els.

Thật hạnh phúc khi lên ngôi số 1 thế giới bằng 1 chiến thắng”, Koepka chia sẻ cảm xúc khi trở thành người thứ 23 có vinh dự này. “Chiến thắng 1 giải đấu rồi đạt được điều đó là cách mà tôi luôn muốn thực hiện và khiến tuần vừa qua trở nên thật đặc biệt”.

Bộ gậy giúp Brooks Koepka giành chiến thắng trên đất Hàn Quốc