Brooks Koepka và Dustin Johnson không có ý định quay trở lại PGA Tour

Brooks Koepka và Dustin Johnson chia sẻ họ không muốn quay lại thi đấu tại PGA Tour mặc dù sẽ được phép sau thương vụ sáp nhập. Hai golfer tin rằng LIV Golf sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn.

Tương lai của LIV Golf và khả năng các thành viên của họ trở lại với PGA Tour là hai trong số những câu hỏi lớn nhất sau khi Jay Monahan quyết định hợp tác với ông chủ Yasir AI - Rumayyan của quỹ đầu tư công Ả-rập-Xê-út (PIF). 

Dustin Johnson khẳng định anh hài lòng khi được ở lại LIV Golf, và tin rằng hệ thống sẽ còn trở nên tốt hơn sau màn hợp tác giữa PGA Tour và PIF:

“Với thỏa thuận này, tôi nghĩ điều duy nhất sẽ xảy ra là LIV Golf ngày càng trở nên tốt hơn. Tôi hài lòng với vị trí hiện tại và tôi không muốn phải thi đấu golf nhiều hơn những gì tôi đang làm bây giờ”

 

Brooks Koepka thì không chắc chắn như Jonhson, tuy nhiên golfer người Mỹ cũng cảm thấy hài lòng với vị trí hiện tại của mình. 

Anh tâm sự: “Tôi hài lòng với quyết định đến LIV Golf và tôi đang tận hưởng nó. Tôi sẽ không nói thay cho bất kì ai cả nhưng tôi muốn chia sẻ rằng mọi người đều vui vẻ và khá hài lòng về vị trí hiện tại. Thật khó để đoán trước tương lai nhưng tôi đang hạnh phúc mỗi ngày”.   

Lịch trình của LIV Golf phù hợp và hỗ trợ tốt cho các golfer thi đấu major

Cả hai golfer người Mỹ đều đồng tình với lịch trình thi đấu của LIV Golf. Đó là sự chuẩn bị tốt trước các giải major. 

Johnson chia sẻ về lịch trình của LIV Golf: “Đối với tôi, thực sự không có nhiều khác biệt. Tôi đã thi đấu với số lượng giải không đổi trong vòng 7 đến 8 năm nay. Lịch thi đấu khá ổn. Chúng tôi vẫn có khoảng thời gian nghỉ ngơi kể cả khi các giải đấu diễn ra liên tục. Chúng tôi có một tuần nghỉ sau U.S. Open và sau đó là một khoảng thời gian thoải mái để chuẩn bị sẵn sàng cho The Open Championship. Tôi cảm thấy lịch trình thi đấu thật sự hợp lý”.

Còn đối với Koepka, vị trí hạng nhì tại The Masters và sau đó là chiến thắng PGA Championship đã chứng minh được sự sắp xếp lịch trình thi đấu phù hợp của LIV Golf. 

Nhà vô địch major 5 lần chia sẻ: “Tôi thấy lịch thi đấu vô cùng tuyệt vời, nó giúp ích cho chúng tôi trong quá trình chuẩn bị cho các giải major”

Sau vụ sáp nhập giữa PGA Tour và PIF, tương lai của LIV Golf cũng như Greg Norman vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Chưa có thông tin gì về hệ thống sau khi kết thúc mùa giải 2024. 

LIV Golf sẽ trở lại vào tuần này với giải đấu tại Valderrama, Tây Ban Nha.