Bryson Dechambeau: “Top 12 golfer kiếm tiền trên LIV Golf nên có vé tham dự major”

Dechambeau cho rằng cần có những giải pháp để tạo điều kiện cho người chơi LIV Golf được tham dự các giải đấu major sau khi hệ thống này bị OWGR từ chối tính điểm xếp hạng.

Sau những nỗ lực đối với OWGR không thành, nhiều người chơi trên LIV Golf tiếp tục cảm thấy ít có cơ hội tham dự các giải đấu major. Bryson Dechambeau bày tỏ: “Chúng tôi rất mong muốn tìm một cách khác để có thể tham dự các giải đấu major vì tôi nghĩ chúng tôi có những golfer giỏi nhất thế giới”

Dechambeau quyết định gia nhập LIV Golf vào tháng 6 năm ngoái.

Trên thực tế, những điều mà Dechambeau chia sẻ hoàn toàn có lý, ngoài bản thân golfer người Mỹ là nhà vô địch U.S. Open 2020, LIV Golf còn nhiều tên tuổi khác như Brooks Koepka - quán quân PGA Championship 2023, Dustin Johnson - nhà vô địch major 2 lần và Cameron Smith - người chiến thắng The Open 2022. 

Dù những chiến tích đó vẫn có thể mang lại những cơ hội tham gia major trong tương lai gần, nhưng đó chỉ là cánh cửa hẹp dành cho một vài thành viên, trong khi các thành viên còn lại đang rất khó kiếm suất thi đấu vì ngày càng tụt hạng trên BXH Thế giới.

Dechambeau cho rằng có nhiều cách để đảm bảo những người chơi tốt nhất trên LIV Golf được tham dự các giải major: “Tôi nghĩ Top 12 golfer trong danh sách kiếm tiền cuối năm hoặc trong danh sách tính điểm của năm hoàn toàn đủ điều kiện để tham gia 4 giải đấu major mỗi năm. Đó thực sự là những golfer giỏi nhất thế giới”.

Một trong những lý do khiến LIV Golf bị OWGR từ chối tính điểm là do mỗi giải đấu trên hệ thống này chỉ quy tụ 48 golfer, 54 hố, đánh shotgun và không cắt loại. 

Hệ thống giải đấu của LIV Golf bị từ chối tính điểm trên BXH thế giới.

Sau khi bị từ chối, LIV Golf cho rằng “golf chuyên nghiệp hiện không có hệ thống xếp hạng chính xác” và chủ tịch OWGR, ông Peter Dawson cũng giải thích: “OWGR không phải là cách duy nhất để đánh  giá golfer. Chúng ta phải thay đổi linh hoạt và làm những gì tốt nhất. Thật tiếc khi chúng tôi hiện đang chỉ xếp hạng những người chơi phù hợp với tiêu chí của OWGR. Điều đó làm giảm thứ hạng của các thành viên LIV Golf”.

Bất kể tương lai có thay đổi như thế nào, Dechambeau vẫn khẳng định LIV Golf đang thực hiện rất nhiều điều tốt đẹp ở hiện tại: “Chúng tôi luôn muốn tiếp tục thay đổi và phát triển môn thể thao này ở những nơi như Ả Rập Xê - út, Singapore, Úc… những nơi mà chúng tôi đã ghé thăm trong suốt cả năm nay. Chúng tôi đang làm rất tốt và sẽ ngày càng tốt hơn trong tương lai”.