Bryson DeChambeau xin lỗi vì hành động phá green

Sau trường hợp Sergio Garcia cách đây không lâu, golfer Bryson DeChambeau trở thành cái tên mới nhất phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì không kiềm được sự nóng giận trên vùng green.

Vào ngày thứ Năm vừa qua, golfer Bryson DeChambeau đã không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình ở vòng 1 WGC-Mexico Championship. Ở vòng đấu đó, anh phải mất đến 75 (+4) gậy mới hoàn thành và cách ngôi đầu đến 12 gậy.

Theo giới chuyên môn, vấn đề của golfer này nằm ở gậy putter khi anh đứng hạng 71 trên tổng số 72 người chơi ở chỉ số strokes-gained/putting. Chính vì điều này mà anh phải dành thời gian luyện tập trên green vào buổi tối ngày diễn ra vòng 1.

Có thể việc không thi đấu tốt trên green đã khiến golfer có biệt danh “Nhà khoa học điên” không thể kiềm chế được cảm xúc của bản thân ở ngày đầu tiên. Trong một góc quay của kênh Sky Sports khi đang thực hiện phỏng vấn nhà vô địch PGA Championship 2002 - Rick Beam, khán giả đã thấy được DeChambeau có hành động không đẹp khi đập gậy putter một cách nóng giận.

Sự việc trên đã khiến một bộ phận người đam mê golf lên tiếng phản đối. Trước sức ép từ dư luận, golfer 25 tuổi đã phải lên tiếng xin lỗi vào ngày thứ Sáu.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm một, các golfer cùng chơi và đội ngũ tại sân Chapultepec vì hành động không đúng mực ở vòng đấu vừa qua”, DeChambeau phát biểu. “Tôi là một người chơi có niềm đam mê lớn với môn này và luôn cố gắng để trở nên tốt hơn. Dù tôi chưa hoàn hảo nhưng vẫn dành sự tôn trọng đối với đội ngũ quản lý sân và sẽ cố gắng để tình huống này không còn xảy ra”.

Ở giải đấu Genesis Open trước đó, DeChambeau cũng khiến người xem có đôi chút khó chịu vì hành động đập gậy wedge vào bunker sau một pha đánh hỏng. Đây cũng là trường hợp thứ hai phải lên tiếng xin lỗi từ đầu năm 2019, sau việc Sergio Garcia bị loại khỏi giải Saudi International vì hành động phá green tương tự.

Sergio Garcia bị loại khỏi giải Saudi International vì phá hoại green