Bubba Watson lý giải việc đổi Talor Gooch lấy Matthew Wolff cho mùa giải mới

Không ít người hâm mộ cảm thấy vô cùng khó hiểu và đánh giá quyết định của Bubba Watson có phần “ngu ngốc”. Tuy nhiên, đội trưởng của RangeGoats GC, Bubba Watson giải thích rằng quyết định này là để giúp Matthew Wolff ở thời điểm khó khăn.  

Talor Gooch là golfer thành công nhất LIV Golf mà giải 2023.

Talor Gooch không chỉ là thành viên xuất sắc nhất của RangeGoats GC trong năm ngoái, mà là của cả LIV Golf khi anh cán đích số 1 ở BXH cá nhân của mùa giải. Gooch có 3 chiến thắng trong năm 2023, trong khi Matthew Wolff thể hiện một màn trình diễn dưới phong độ. 

Kể cả đội trưởng của Smash GC, Brooks Koepka cũng không ít lần chỉ trích người đồng đội cũ là “lãng phí tài năng”. Đương nhiên, Wolff cảm thấy chạnh lòng với những đánh giá đó, trong khi anh đang còn phải đối mặt với vấn đề tâm lý. Dẫu vậy, Bubba Watson vẫn chọn nhận Wolff về đội và cho rằng quyết định của anh là hợp lý.

Bubba Watson (trái) và Matthew Wolff chụp hình cho mùa giải mới.

Tại sao Bubba Watson lại đặt cược vào Matthew Wolff?

Bubba Watson ấp ủ một kế hoạch lớn khi anh chiêu mộ Peter Uihlein về đội, và cho rằng sự kết hợp giữa Uihlein và Wolff sẽ đem đến hiệu quả.

“Tôi luôn muốn Wolff. Tôi nghĩ Wolff là một golfer trẻ tài năng và tốt tính. Khi tôi chiêu mộ thành công Peter về từ 4 Aces, quyết định trao đổi với Smash trở nên dễ dàng hơn bởi vì giờ đây tôi đã có những mảnh ghép mong muốn để có thể ráp chúng lại ăn khớp với nhau.”

Watson tiếp tục:

“Tôi biết mọi người sẽ cho rằng quyết định này là ngớ ngẩn. Nhưng nếu bạn nhìn lại vào quyết định khi gia nhập LIV Golf của tôi, mọi người cũng đã từng cho rằng nó thật ngu ngốc. Và giờ đây mọi người đã nhìn nhận nó khác đi rồi, đúng không? 2 năm sau, họ sẽ cảm thấy ‘Ừ thì LIV Golf cũng không tệ đến vậy.’”.

Bên cạnh việc đặt niềm tin vào Matthew Wolff sẽ tỏa sáng và giúp đội nâng lên một tầm cao mới trong tương lai, Watson cũng muốn giúp đỡ Wolff về những cản trở tâm lý mà golfer này đang gặp phải, vì đã không có bất cứ ai từng giúp đỡ Watson khi anh ở độ tuổi ngoài 20. 

Matthew Wolff giành một chức vô địch PGA Tour tại 3M Open năm 2019, trước khi cán đích hạng T4 ở PGA Championship 2020 và hạng nhì ở U.S. Open 2020.