BXH vHandicap kỳ 07/2022: Đoàn Xuân Khuê Minh vươn đỉnh bảng

Sau 5 kỳ liên tiếp nắm giữ vị trí số 1 trên BXH Top Lady, golfer Lê Thị Thanh Thúy đã chính thức bị người đồng đội tại Tuyển Golf Quốc gia tham dự SEA Games 31 vượt mặt.

Đến hẹn lại lên, BXH nửa đầu tháng 4 (kỳ 07) trên vHandicap đã chính thức cập nhật, rất nhiều khán giả hâm mộ golf đều quan tâm tới tình hình các BXH nổi bật nhất trên hệ thống vHandicap. Ở kỳ xếp hạng lần này, bất ngờ đã xảy ra ở BXH Top Lady với sự trở lại mạnh mẽ của nữ golfer tài năng - Đoàn Xuân Khuê Minh.

​Đoàn Xuân Khuê Minh lần đầu tiên góp mặt trên BXH Top Lady kể từ năm 2022 đã chiếm trọn "sportlight" với vị trí dẫn đầu tại kỳ xếp hạng thứ 7.

Dù là một golfer có tiếng trong làng golf Nghiệp dư Việt tuy nhiên suốt từ tháng 10 năm ngoái tới tháng 3 năm nay, Đoàn Xuân Khuê Minh chưa một lần lọt vào top 10 BXH Top Lady trên vHandicap. Tuy vậy ở kỳ xếp hạng mới nhất được cập nhật, nhà Vô địch Quốc gia 2017 đã xuất hiện, thậm chí là cô còn chiếm luôn vị trí “sportlight” từ tay của người đàn chị trên tuyển Quốc gia - Lê Thị Thanh Thúy với mốc HCP 1.4.

Lê Thị Thanh Thúy với HCP 1.9 đứng vị trí thứ 2, còn thứ 3 là Lê Chúc An – một thành viên khác của Tuyển golf Quốc gia sẽ dự SEA Games 31. Có thể thấy, 3 vị trí dẫn đầu trên BXH đều đang thuộc về các tay golf trẻ của Việt Nam nằm trong tuyển Quốc gia, đây là tín hiệu vô cùng tích cực và cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc của Khuê Minh, Thanh Thúy và Chúc An trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31.

Sau 5 kỳ liên tiếp nằm ở vị trí dẫn đầu trên BXH, Thanh Thúy đã tụt xuống một bậc tại kỳ xếp hạng lần này.

Một điểm đáng chú ý khác trong BXH kỳ này đó là sự quay trở lại của golfer thuộc Hội Golf người Việt tại Mỹ (USA VGA) - Lý Anh Nhã Trúc sau 5 kỳ vắng bóng trên BXH ở vị trí thứ 4 với HCP 3.5.

Ở 2 BXH còn lại là Top SingleTop Pro, thứ hạng vẫn giữ nguyên so với kỳ xếp hạng thứ 6. Với Top Single lần lượt là Nguyễn Anh Minh (hạng 1), Nguyễn Đức Sơn (hạng 2) và Nguyễn Quang Trí (hạng 3). Còn Top Pro là Trương Chí Quân (hạng 1), Đỗ Hồng Giang (hạng 2) và Nguyễn Hữu Quyết (hạng 3).