Byeong Hun An bị cấm thi đấu 3 tháng trên PGA Tour vì dương tính với doping

Golfer Hàn Quốc chắc chắn sẽ cần thận trọng hơn khi mua thuốc ho vào lần sau.

Byeong Hun An.

PGA Tour mới đây đã đưa ra thông báo Byeong Hun An có kết quả xét nghiệm dương tính với chất bị cấm bởi Cơ quan Chống doping Quốc tế (WADA), thành phần có trong một loại thuốc được bán mà không cần kê đơn ở Hàn Quốc.

Byeong Hun An sẽ chính thức bị đình chỉ thi đấu bắt đầu từ 31/08, đồng nghĩa sẽ có thể trở lại thi đấu bắt đầu từ 01/12. Theo thông tin từ PGA Tour, golfer Hàn Quốc hoàn toàn hợp tác với Tour trong suốt quá trình xét nghiệm và chấp nhận án phạt. Theo chính sách của mình, PGA Tour cho biết sẽ không có đưa ra thêm bình luận vào thời điểm này.

Trong khi đó, Byeong Hun An cũng nhanh chóng giải thích về việc bị cấm thi đấu như sau: “Tháng 8, tôi bị cảm lạnh và ho. Vì bệnh trở nặng, mẹ tôi khuyên tôi mua loại thuốc đã giúp bà nhanh chóng khỏi ốm. Tôi đã uống loại thuốc này mà không kiểm tra thành phần trước, để rồi sau đó phát hiện ra nó chứa chất bị cấm theo chương trình chống doping của PGA Tour.”

Byeong Hun An là cựu vô địch giải U.S. Amateur, anh đã vô địch DP World Tour, nhưng vẫn đang tìm kiếm danh hiệu PGA Tour đầu tiên. An bị mất thẻ thành viên sau mùa giải 2020-2021, nhưng sau đó lên ngôi vô địch Korn Ferry Tour 2022 và giành vé dự BMW Championship 2023, sự kiện thứ hai của FedEx Cup mùa này. Với vị trí 44 trên BXH FedEx Cup, golfer Hàn Quốc được quyền tham dự tất cả các sự kiện quan trọng trên Tour trong năm 2024.