Các con số báo hiệu Brooks Koepka sẽ tiếp tục vô địch U.S. Open 2023

Những con số thống kê đang chỉ ra rằng Brooks Koepka sẽ giành về cho mình chức vô địch U.S. Open thứ 3 trong sự nghiệp.

Cựu số 1 thế giới đang sở hữu một phong độ thi đấu hủy diệt tại các giải major, bao gồm chiến thắng tháng trước tại PGA Championship tại Oak Hill, cũng như hạng T2 tại The Masters. 

Những chiến tích này đánh dấu bước ngoặt lớn đối với Brooks Koepka, sau khi siêu sao của LIV Golf đã phải trải qua một năm đầy khó khăn với chấn thương đầu gối năm 2022, thứ đã khiến anh lỡ cắt tại The Masters và The Open cùng năm.

Koepka nâng cup Wanamaker trên sân Oak Hill tháng 5 vừa qua

Giờ đây, với chấn thương đầu gối đã gần như bình phục hoàn toàn, cộng kèm với màn thể hiện ấn tượng ở hai giải major đầu tiên trong năm 2023, golfer 33 tuổi chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch U.S. Open năm nay, giải đấu mà anh đã từng 2 lần lên ngôi vô địch vào 2017 và 2018.

Không chỉ sở hữu phong độ thi đấu ấn tượng, những con số thống kê của giải đấu cũng đang hoàn toàn đứng về phía của golfer người Mỹ.

Trong các giai đoạn 5 và 10 năm qua, thứ hạng trung bình trên BXH Golf Thế giới (OWGR) của các nhà vô địch U.S. Open đều là 13. Thật trùng hợp khi đây chính xác là vị trí hiện tại của Brooks Koepka trên OWGR. 

Các con số thống kê đều đứng về phía Brooks Koepka 

Dù vậy, để hướng tới danh hiệu major thứ 6 trong sự nghiệp, Brooks Koepka sẽ phải chạm trán với không ít các tên tuổi hàng đầu thế giới, trong đấu trường 156 golfer ở U.S. Open năm nay.

Trong 2 vòng đấu đầu tiên, Koepka sẽ chung nhóm với golfer số 1 Nhật Bản Hideki Matsuyama và golfer hạng 3 thế giới Rory McIlroy, người đang phần nào lấy lại phong độ ở RBC Canadian Open tuần trước.

Bên cạnh đó, Brooks Koepka sẽ còn phải đối mặt với nhiều cái tên sừng sỏ khác như nhà đương kim vô địch Matt Fitzpatrick, đương kim số 1 thế giới Scottie Scheffler và chính golfer đã đánh bại anh tại The Masters hồi tháng 4 là số 2 thế giới Jon Rahm.