Các golfer đi tìm bản hợp đồng mới tại LIV Golf

Sau khi thông tin về kỳ chuyển nhượng của LIV Golf được xác nhận, bên cạnh những golfer đã trụ vững tại giải, vẫn có những cái tên vẫn đang cố gắng tìm kiếm một bản hợp đồng mới để góp mặt tại mùa giải 2024.

Theo đó, 5 golfer bao gồm Peter Uihlein, Anirban Lahiri, Carlos Ortiz, Richard Bland và Scott Vincent đã hết hạn hợp đồng với LIV Golf. Tuy nhiên, những cái tên kể trên đều nằm trong khu vực Lock Zone (vị trí 1 -24) và chắc chắn sẽ góp mặt tại LIV Golf trong mùa giải 2024, họ cũng sẽ đủ điều kiện gia hạn hợp đồng ít nhất một năm nữa với đội hiện tại.

Bên cạnh đó, lại có những cái tên hết hợp đồng khác không được may mắn như vậy, khi họ nằm trong khu vực Open Zone (vị trí 25 - 44) và sẽ không được gia hạn hợp đồng. 

Điều này đồng nghĩa với việc họ cần phải thuyết phục đội hiện tại của mình rằng họ xứng đáng được giữ lại, hoặc đàm phán để tham gia một đội khác. Nếu không đáp ứng được những điều này, họ bắt buộc phải giành được một vị trí trong top 3 ở sự kiện thăng hạng của LIV Golf vào tháng 12 tới đây. 

Các golfer hết hạn hợp đồng bao gồm:

Pat Perez

Với 3 danh hiệu PGA Tour đã từng đạt được trong sự nghiệp, Perez là cái tên không mấy nổi bật khi góp mặt tại LIV Golf. Ở thời điểm giải đấu do Saudi Arabia khởi tranh, golfer này cũng đã ở độ tuổi 46. 

Dẫu vậy, Perez cũng có những đóng góp đáng kể trong mùa giải đầu tiên cho 4Aces GC, khi anh đã giúp đội của mình giành được danh hiệu Team Championship. Ở mùa giải năm nay, golfer người Mỹ đã có 3 lần cán đích trong top 10 ở các giải đấu của LIV Golf và đứng ở vị trí 28 trên bảng xếp hạng cá nhân.

Chắc hẳn người hâm mộ vẫn muốn thấy Perez xuất hiện nhiều hơn ở LIV Golf, thậm chí là trong màu áo 4Aces GC, nhưng trước tiên golfer người Mỹ sẽ cần tìm kiếm cho mình một bản hợp đồng mới.

David Puig

Sau khi tham dự LIV Golf với tư cách nghiệp dư trong sự kiện khai mạc ở London, Puig đã chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp và ký vào bản hợp đồng với LIV Golf vào tháng 9 năm ngoái.

Ở mùa giải này, Torque GC của Puig đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng đồng đội, tuy nhiên những đóng góp của anh lại khá khiêm tốn. Puig chỉ có 2 lần cán đích trong top 10 trong các sự kiện, điều này khiến anh chỉ có thể đứng thứ 31 trên bảng xếp hạng cá nhân. 

Dẫu vậy, Puig mới chỉ có 21 tuổi, và phần nào anh đã chứng minh được tiềm năng của mình. Nhưng điều đó có đủ để golfer người Tây Ban Nha sở hữu một bản hợp đồng mới hay không thì vẫn cần phải chờ đợi.

Matt Jones

Jones chỉ có 4 chiến thắng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, trong đó có 2 danh hiệu PGA Tour. Tuy nhiên, golfer người Úc lại thể hiện một sự ổn định đáng ngưỡng mộ với hơn 250 tuần đứng trong top 100 thế giới. 

Với việc LIV Golf bị từ chối tính điểm trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới, Jones đã tụt xuống vị trí 254. Thế nhưng, mối quan tâm hiện tại của Jones là làm thế nào để đảm bảo một bản hợp đồng với LIV Golf. 

Trong các sự kiện LIV Golf mùa giải này, Jones đã gây thất vọng khi chỉ có 1 lần duy nhất cán đích trong top 10, qua đó đứng thứ 37 trên bảng xếp hạng cá nhân. 

Bernd Wiesberger

Wiesberger được đánh giá là golfer có sự nghiệp thi đấu khá thành công với 12 chiến thắng chuyên nghiệp và từng góp mặt tại Ryder Cup 2021. Tuy nhiên, sự nghiệp tại LIV Golf của anh lại không được suôn sẻ như vậy. 

Thành tích tốt nhất của golfer người Áo là cán đích ở vị trí thứ 8 tại Jeddah vào năm 2022, mặc dù đã góp mặt ở các sự kiện trong năm 2023, nhưng đây vẫn là lần duy nhất mà anh lọt vào top 10.

Wiesberger cần phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn góp mặt ở mùa giải LIV Golf năm sau.
Graeme McDowell

McDowell là đồng đội của Wiesberger tại Cleeks GC, và cũng từng góp mặt tại Ryder Cup. Trong quá khứ, anh cũng đã lên ngôi tại U.S. Open 2010, điều này cũng là một trong những lý do để LIV Golf tiếp tục ký hợp đồng với anh. 

Tuy nhiên trên thực tế, McDowell lại có phong độ không tốt ở LIV Golf, khi chỉ có 1 lần cán đích trong top 10 tại sự kiện khai mạc ở London vào năm 2022. Năm nay, thành tích tốt nhất mà anh đạt được là vị trí 12 tại Bedminster. Do đó, McDowell sẽ dựa vào những thành tựu trước đó hơn là phong độ gần đây để tìm kiếm một bản hợp đồng mới.