Các golfer phát bóng xa nhất mùa giải LIV Golf 2023

Mùa giải LIV Golf 2023 đã khép lại cùng với những thống kê vô cùng thú vị ở các hạng mục.

Bryson DeChambeau xếp hạng 3 về khoảng cách phát bóng trung bình tại LIV Golf 2023.

Bryson DeChambeau nổi danh là một trong những golfer có khả năng phát bóng xa trên thế giới, minh chứng cho điều này là cú phát bóng xa 480 yard của anh tại giải đấu The Match vào năm 2021, hay vị trí Á quân tại giải đấu Long Drive World Championship 2022. 

Bởi vậy, DeChambeau luôn nằm trong top những tay phát bóng xa nhất trên LIV Golf, và thật khó có thể tưởng tượng một golfer nào có thể vượt qua anh ở hạng mục trên. Tuy nhiên theo thống kê, DeChambeau chỉ đứng thứ 3 trong danh sách phát bóng trung bình ở mùa giải LIV Golf 2023.

Trong khi đội trưởng của Crushers GC đạt khoảng cách phát bóng trung bình là 316,8 yard thì người đứng thứ 2 là Dean Burmester của Stinger GC đạt được khoảng cách lên tới 318,2 yard. Cả 2 con số kể trên đều khá ấn tượng, dẫu vậy người dẫn đầu ở danh sách này là Peter Uihlein của 4Aces GC lại có thành tích nổi trội hơn với 322,6 yard.

Một trong những lý do khiến DeChambeau không thể cải thiện thành tích của mình và xếp sau 2 golfer kể trên, là bởi golfer người Mỹ đã quyết định tinh chỉnh lại lối chơi của mình hồi đầu mùa giải. Trong đó có việc từ bỏ chế độ ăn kiêng và chính anh cũng thừa nhận rằng việc mình luyện tập quá sức là một sai lầm. 

Peter Uihlein đứng đầu danh sách khoảng cách phát bóng trung bình mùa giải LIV Golf 2023.

Nếu DeChambeau kiên trì với kế hoạch ban đầu, có lẽ thành tích của anh đã vượt xa cả Uihlein. Bởi khoảng cách phát bóng trung bình ở mùa giải PGA Tour cuối cùng của DeChambeau trước khi gia nhập LIV Golf là 323,7 yard, và đây cũng là con số tốt nhất của PGA Tour ở mùa giải đó. 

Dẫu vậy, việc thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện của DeChambeau vẫn giúp đem lại lợi ích ở các lĩnh vực khác. Minh chứng rõ nhất là dù xếp sau Uihlein với khoảng cách gần 6 yard, nhưng đội trưởng của Crushers GC đã có một mùa giải cực kỳ thành công với 2 danh hiệu cá nhân. 

Không những vậy, Crushers GC của DeChambeau còn giành được vị trí cao nhất tại giải đấu LIV Golf Team Championship tại Miami, qua đó đem về 14 triệu đô la Mỹ tiền thưởng, trong khi 4Aces GC của Uihlein chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 4 ở giải đấu trên.